ป.ป.ป.เข้าตรวจสอบวัดปากน้ำแล้ว ปมงบอุดหนุน28ล้าน

ป.ป.ป.เข้าตรวจสอบวัดปากน้ำแล้ว ปมงบอุดหนุน28ล้าน

ตำรวจ ป.ป.ป. เข้าตรวจสอบวัดปากน้ำแล้ว เน้นสอบเอกสารชี้แจงใช้งบ 28 ล้าน เพื่อบูรณะปฎิสังขรณ์วัด แต่พระสงฆ์ถือเอกสารไม่อยู่ ด้านผู้บังคับบัญชาระดับสูงสั่งห้ามให้ข้อมูลนักข่าว

จากกรณีตามที่มีกระแสข่าวว่า เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ป.ป.ป. ได้เดินทางเข้าไปตรวจค้นวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ หลังพบความผิดปกติในการของบบูรณะปฏิสังขรวัดจากทางสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) นั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 6 กรกฎาคม ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการเข้าตรวจสอบทุจริตเงินทอนวัดปากน้ำภาษีเจริญ ว่าได้มีการเข้าไปตรวจสอบจริง หลังจากที่ช่วงเช้าวันที่ 5 กรกฎาคม ทางวัดประสานขอเลื่อนการตรวจสอบออกไปอย่างไม่มีกำหนด ทางพนักงานสอบสวนจึงติดต่อกลับ เพื่อสอบถามความสะดวกในการเข้าตรวจค้นครั้งต่อไป

ต่อมา ทางวัดปากน้ำจึงนัดหมายให้ทางเจ้าหน้าที่ป.ป.ป.เข้าตรวจสอบได้ในช่วงบ่ายของวันที่ 5 กรกฎาคมของวันเดียวกัน ทั้งนี้ตำรวจได้เข้าตรวจสอบ สอบสวนพระสงฆ์ในฐานะพยาน และขอเอกสารบางส่วนที่เกี่ยวการยื่นของบประมาณต่างๆ กับทางสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ มาเป็นหลักฐาน ในส่วนของหลักฐานที่ทางตำรวจต้องการ และจำเป็นที่ต้องตรวจสอบคือเอกสารชี้แจงการใช้งบประมาณ 28 ล้านบาท ที่เป็นงบบูรณะปฏิสังขรณ์วัด แต่ทางพระสงฆ์ผู้ถือเอกสารไม่อยู่จึงต้องรอเรียกมาสอบสวนอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามเมื่อเวลา 10.00 น. ของวันนี้ ทาง ผบช.บช.ก. ได้มีคำสั่งห้ามเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกระดับชั้นให้ข้อมูลเรื่องทุจริตเงินทอนวัดกับผู้สื่อข่าวทั้งหมด