สยอง! ชายชิลีกราดยิงคนในกาสิโน-แค้นเสียพนันหมดตัว

สยอง! ชายชิลีกราดยิงคนในกาสิโน-แค้นเสียพนันหมดตัว

สื่อต่างประเทศเผยคลิปเหตุการณ์สุดช็อกในชิลี ขณะชายคนหนึ่งแค้นที่เสียพนันหมดตัวจนชักปืนกราดยิงผู้คนในกาสิโน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน ก่อนฆ่าตัวตายตาม

เว็บไซต์สำนักข่าวเดอะซันของอังกฤษรายงานว่า ผู้ก่อเหตุรายนี้ซึ่งชื่อว่า นายออสวัลโด คัมโปส อาโซการ์ สัตวแพทย์วัย 42 ปี ก่อเหตุกราดยิงอาละวาดอย่างอุกอาจในกาสิโนมอนติเซลโล ในกรุงซันติอาโกของชิลี หลังเขาสูญเงินไปกว่า 20,000 ปอนด์ หรือราว 880,000 บาท ซึ่งเป็นเงินที่เขาเก็บออมมาเกือบทั้งชีวิต

ภาพจากกล้องวงจรปิดในกาสิโนแสดงให้เห็นว่านายอาโซการ์ลุกขึ้นยืนจากโต๊ะรูเล็ตก่อนชักปืนยิงเข้าใส่เจ้ามือซึ่งเป็นผู้ชายและผู้หญิงอีกคน ซึ่งทราบชื่อภายหลังว่านายออสการ์ เอเลียส เรเยส เวเลนซูเอลาและนางแคโรลินา เดอ ลอส แอนเจลิส คาร์เรโน อาวีลา

นอกจากนี้ ตำรวจเปิดเผยว่า ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 6 ราย ซึ่งทั้งหมดกำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล แต่ไม่ได้เปิดเผยชื่อพวกเขาแต่อย่างใด

รายงานระบุว่า หลังก่อเหตุอันน่าสยดสยอง นายอาโซการ์ได้เข้าไปขังตัวเองอยู่ในห้องน้ำนานกว่า 17 ชั่วโมงซึ่งตอนแรกเจ้าหน้าที่กังวลว่าเขาอาจมีตัวประกัน แต่ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่พบว่าเขาได้ฆ่าตัวตายโดยวิธีฉีดสารพิษ แต่ไม่เป็นที่ชัดเจนว่าเขามีเข็มฉีดสารพิษอันตรายในครอบครองได้อย่างไร ขณะที่แฟนเก่าของนายอาโซการ์อ้างว่าเขาเคยพร่ำเพ้อเกี่ยวกับการจบชีวิตตนเอง

ขณะที่เจ้าหน้าที่ชิลีเปิดเผยว่า ชายรายนี้เคยมีประวัติก่อเหตุลักพาตัว ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานอ้างวิทยาลัยสัตวแพทยศาสตร์ที่นายอาโซการ์เคยทำงานอยู่ว่า เขาถูกไล่ออกไปนานแล้วจากข้อหาทารุณสัตว์