กองทัพภาค2 ยันกัมพูชาไม่ได้ปิดด่าน ตามกระแสข่าวลือ

กองทัพภาค2 ยันกัมพูชาไม่ได้ปิดด่าน ตามกระแสข่าวลือ

เสนาธิการ กองทัพภาค 2 ยืนยันกัมพูชาไม่ได้ปิดด่านผ่านแดนถาวร และจุดผ่อนปรน ตามกระแสข่าว ไม่ติดใจไทยออกพ.ร.ก.แรงงานต่างด้าว เผยความสัมพันธ์ระดับประเทศ และพื้นที่ดี

พล.ต.สุทิน เบญจวิไลกุล เสนาธิการกองทัพภาคที่ 2 ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี สื่อกัมพูชา รายงานข่าวว่า รัฐบาลกัมพูชาสั่งปิดด่าน 43 จุด ที่ติดกับจังหวัดสระแก้ว ภายหลังที่รัฐบาลไทย ออกพระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานแรงงานต่างด้าว พ.ศ. 2560 ว่า จากการตรวจสอบไปยังกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี และกองกำลังสุรนารี ที่อยู่ในความรับผิดชอบของกองทัพภาคที่ 2 ยืนยันว่า ไม่ได้มีการปิดด่านตามกระแสข่าว ทุกอย่างอยู่ในสภาวะปกติ

ทั้งนี้ กองทัพภาคที่ 2 รับผิดชอบการดูแลด่าน 4 จุด ทั้งด่านผ่อนปรน 2 จุด ในช่องอานม้า และสายตะกู และด่านถาวร 2 จุด คือ ด่านสะงำ และช่องจอม ซึ่งทุกเรื่องเมื่อเกิดปัญหาหรือข้อสงสัย ตนเองจะทำหน้าที่ในการประสานไปยังกัมพูชาเพื่อหารือ ยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหา ทางกัมพูชาไม่ได้ติดใจอะไร

นอกจากนี้ในความสัมพันธ์ระดับประเทศ ระหว่างไทยกับกัมพูชาก็ถือว่าอยู่ในขั้นที่ดี รวมถึงในหน่วยปฏิบัติ พล.ต.สุทิน กล่าวว่า ทั้งนี้ทั้ง 2 ประเทศมองถึงประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก โดยทางหน่วยทหารของกัมพูชา เข้าใจถึง ความจำเป็นที่ไทยต้องออกพระราชกำหนดแรงงานต่างด้าว โดยในสัปดาห์หน้าทางกัมพูชาจะเดินทางมาพบตนเอง เพื่อหารือถึง แนวทางการทำงานตามแนวชายแดน