จวกเละ! ขับรถพุ่งเหยียบสุนัขกลางตลาด ตั้งใจหรืออุบัติเหตุ?

จวกเละ! ขับรถพุ่งเหยียบสุนัขกลางตลาด ตั้งใจหรืออุบัติเหตุ?

กระหึ่มโซเชียล! คลิปขับรถพุ่งเหยียบสุนัขกลางตลาดแก่งคอย ตั้งใจหรืออุบัติเหตุ? ว่อนอ้าง "ใครใช้ให้หมามานั่งอยู่กลางถนน"

เพจเฟซบุ๊ค WATCHDOG THAILAND ได้เผยคลิปพร้อมข้อความ กรณีขับรถพุ่งเหยียบไซบีเรียนกลางตลาดแก่งคอย อำเภอแก่งคอย สระบุรี มีเจตนาหรืออุบัติเหตุ

โดยรับเรื่องร้องเรียนจากเจ้าของ "เจ๊าแจ๊ะ" ไซบีเรี่ยนเพศเมีย อายุสองปีกว่า นั่งเล่นอยู่กลางถนนในตลาดแก่งคอย จู่ๆ ก็ต้องมาสิ้นชีวิต เพียงเพราะรถกระบะคันหนึ่ง เร่งเครื่องพุ่งเข้ามาแล้วเหยียบอย่างเลือดเย็น

เจ้าของกรีดร้องหัวใจสลายติดตามหาตัวคนทำ หวังได้ยินคำขอโทษและสำนึกเมตตา แต่กลับได้คำตอบว่า "ใครใช้ให้หมามานั่งอยู่กลางถนน" ซึ่ง WDT ประสาน พ.ต.อ.ไพโรจน์ ตีรโสภณ ผกก.สภ.แก่งคอย สระบุรี และกำชับร้อยเวรเจ้าของคดี ติดตามให้เจ้าของไป "ยืนยันกล่าวหา"
ในใบแจ้งความลงบันทึกประจำเพิ่มเติม ว่าประสงค์ ยืนยัน "กล่าวหา" ว่าเขาเจตนาขับรถเหยียบหมาโดยมีคลิปหลักฐาน และนำพยานผู้เห็นเหตุการณ์เข้ายืนยันเจตนาของเขา พร้อมพฤติกรรมเกลียดหมาและขับรถเหยียบหมาครั้งก่อนๆ เอามาเป็นพฤติกรรมแวดล้อมในการสอบสวน

และแจ้งเพิ่ม ข้อหาทำให้เสียทรัพย์-อาญา เพื่อดำเนินคดีจนถึงที่สุด

ทั้งนี้ ประเด็นการขับรถเหยียบหมาแมวให้ตาย ทอดร่างอยู่กลางถนน เป็นอุบัติเหตุ ผู้ขับขี่ไม่มีความผิดเหตุถนนเป็นทางสาธารณะไม่ใช่ที่ของสัตว์และยังสามารถเรียกร้องเอาผิดจากเจ้าของสัตว์หากทรัพย์สินคือรถได้รับความเสียหาย แต่ขับรถเหยียบหมาแมวให้ตายทั้งทั้งที่มองเห็น แต่ไม่ใช้ความระมัดระวังที่จะไม่ทำร้ายทำลายชีวิตสัตว์ เป็นเจตนาทารุณกรรม!

ภาพการกระทำชัดเจนในคลิปกล้องวงจรปิด จะถูกตัดสินเป็นอันดับแรกด้วยวิจารณญาณของวิญญูชน ขั้นตอนความยุติธรรมลำดับแรก คือเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้พิจารณาเห็นควรสั่งฟ้อง
แล้วจึงไปถึงขั้นตอนความยุติธรรมลำดับที่สองคืออัยการและศาล

"ความยุติธรรมลำดับสุดท้าย...จะเป็นผู้พิจารณาว่ามีความผิดจริงหรือไม่ มาดูกันครับ ว่าเจ๊าะแจ๊ะ จะตายฟรีหรือไม่ RIP นะหมาน้อย " เพจ WATCHDOG THAILAND ระบุ