กระตุ้นปชช.ตื่นตัวเลือกตั้ง ชวนกดไลค์-แชร์คลิป

กระตุ้นปชช.ตื่นตัวเลือกตั้ง ชวนกดไลค์-แชร์คลิป

กกต.ชวนประชาชนร่วมไลค์-แชร์คลิปวิดีโอ "การเมืองสร้างสรรค์" กระตุ้นคนตื่นตัวเตรียมรับเลือกตั้ง

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านบริหารกลาง แถลงข่าวว่า จากที่สำนักงาน กกต.ได้จัดทำโครงการประกวดคลิปวิดีโอ หัวข้อ "การมีส่วนร่วมทางการเมืองอย่างสร้างสรรค์" ความยาว 1-3 นาที มีเนื้อหาส่งเสริมการมีส่วนร่วมทางการเมืองของประชาชน การเมืองที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันว่ามีความสำคัญอย่างไร หรือการมีส่วนร่วมทางการเมืองอย่างสร้างสรรค์อย่างไร

ทั้งนี้เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง ให้คนทุกระดับอายุมีส่วนร่วมในการรณรงค์ให้เกิดการเลือกตั้งอย่างมีคุณภาพนั้น มีผู้ส่งผลงานเข้าประกวดจำนวน 56 คลิป ซึ่งคณะกรรมการจัดประกวดได้พิจารณาคัดเลือกคลิปวิดีโอที่ผ่านหลักเกณฑ์ เพื่อเผยแพร่ทางเฟ๊ซบุ๊กแฟนเพจ สำนักประชาสัมพันธ์ กกต. จำนวน 24 คลิป ประกอบด้วย ระดับประถมศึกษา จำนวน 4 คลิป เรื่อง 4 เกลอชวนคิด ปลุกจิตการเมือง,ประชาธิปไตยเริ่มจากในบ้าน,มืด,เลือกแฟนก็เหมือนเลือกผู้แทน ระดับมัธยมศึกษาและอาชีวศึกษา จำนวน 10 คลิป เรื่อง การเลือกตั้งก็เหมือนเลือกอาหารที่อยากกิน,การส่งเสริมการเลือกตั้งฉบับคนหัวกล้วย,เข้าใจกัน,คู่แข่ง,จุดเริ่มต้น,ประชาธิปไตยใช่เลย,เลือกตั้งกันเต๊อะ, Go to เลือกตั้ง,One day with political,The Politician และระดับอุดมศึกษาและประชาชนทั่วไป จำนวน 10 คลิป เรื่อง การเมืองในวันพรุ่งนี้,ถ้าโลกนี้ไม่มีประท้วงและเลือกตั้ง?,โผ-โคน-ทาย,ไม่ออกเสียง เสียงไม่ออก, เพราะการเมืองคือเรื่องใกล้ตัว,เราต้องสนใจการเมือง ไปเลือกตั้ง,สิทธิของเรา,ส่งเสริมการมีส่วนร่วมทางการเมืองของประชาชน,อย่าทับสิทธิ,Missing Person

นายสมชัย ยังกล่าวอีกว่า ขอเชิญชวนประชาชนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินการประกวดคลิปวิดีโอด้วยการกดไลค์และแชร์คลิปที่ตนเองชื่นชอบผ่านเฟ๊ซบุ๊กแฟนเพจสำนักประชาสัมพันธ์ กกต.โดยหลักเกณฑ์การให้คะแนนนับจากจำนวนไลค์ครั้งละ 1 คะแนน จำนวนแชร์ครั้งละ 2 คะแนน โดยจะเปิดรับการโหวต ตั้งแต่ 10.00 น.ของวันที่ 1 ก.ค. ถึงเวลา 10.00 น.ของวันที่ 23 ก.ค.และจะประกาศผลตัดสินในวันที่ 28 ก.ค.โดยประชาชนที่มีส่วนร่วมจะมีสิทธิลุ้นรับรางวัลกล้องถ่ายรูป Fujifilm Instax mini 8 จำนวน 2 รางวัล