ตั้งกรรมการ 'ม.35' เช็คทีโออาร์ 'หอชมเมือง'

ตั้งกรรมการ 'ม.35' เช็คทีโออาร์ 'หอชมเมือง'

"อธิบดีกรมธนารักษ์" สั่งตั้งกรรมการ ม.35 พิจารณาร่างสัญญาเช่าที่ราชพัสดุสร้าง "หอชมเมืองกรุงเทพฯ" ยันเป็นที่ดินตาบอดไม่มีการใช้ประโยชน์ใดๆ

นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการก่อสร้างหอชมเมืองกรุงเทพมหานคร ถนนเจริญนคร กรุงเทพฯ ซึ่งจัดสร้างบนที่ดินราชพัสดุ ว่า กรมธนารักษ์เตรียมจัดตั้งคณะกรรมการตามมาตรา 35 ตามกฎหมายการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ พ.ศ. 2556 หรือกฎหมายร่วมทุนฯ เพื่อพิจารณาร่างสัญญาหรือทีโออาร์ ที่ให้มูลนิธิหอชมเมืองกรุงเทพหานคร เป็นผู้เช่าที่ดินราชพัสดุเพื่อดำเนินโครงการหอชมเมืองกรุงเทพฯ และดำเนินขั้นตอนต่าง ๆ ตามกฎหมายต่อไป ทั้งการตรวจสอบสัญญา การเปิดรับฟังความคิดเห็น เป็นต้น คาดว่ากระบวนการทั้งหมดจะใช้เวลาไม่เกิน 150 วัน เพื่อส่งให้คณะกรรมการนโยบายการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ หรือคณะกรรมการพีพีพี ที่มีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ เป็นประธาน พิจารณารายละเอียดต่อไป

"เป็นเรื่องที่ดีที่โครงการนี้จะมีการตรวจสอบกันมาก ๆ เพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมายอย่างถูกต้อง โดยกรมธนารักษ์ ยืนยันว่าที่ผ่านมาดำเนินการตามกฎหมายอยู่แล้ว และยืนยันว่าที่ดินแปลงนี้เป็นที่ดินตาบอด และบนที่ดินไม่ได้มีการใช้ประโยชน์ใด ๆ"