"อินทรีเหล็ก"เฉือน"ชิลี"1-0คว้าแชมป์คอนเฟดฯสมัยแรก

"อินทรีเหล็ก"เฉือน"ชิลี"1-0คว้าแชมป์คอนเฟดฯสมัยแรก

"อินทรีเหล็ก" เยอรมนี คว้าแชมป์ฟีฟ่า คอนเฟเดอเรชันส์ คัพ ได้สำเร็จ หลังเฉือนชนะชิลี 1-0 จากประตูชัยของ ลาร์ส สทินเดิล

ฟุตบอลฟีฟ่า คอนเฟเดอเรชันส์ คัพ 2017 ที่สนาม เครสตอฟสกี สเตเดียม เมืองเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย รอบชิงชนะเลิศ เยอรมนี แชมป์โลก 2014 พบกับ ชิลี แชมป์ โคปา อเมริกา 2015

เริ่มครึ่งแรก ชิลีเป็นฝ่ายเปิดฉากบุกเข้าใส่ทันที และก็มีโอกาสขึ้นนำหลายต่อหลายครั้ง แต่ มาร์ค อันเดร แทร์ สเตเกน นายทวารเยอรมัน โชว์ซูเปอร์เซฟป้องกันไว้ได้ทั้งหมด

นาทีที่ 20 กลายเป็น เยอรมนี ที่มาได้ประตูขึ้นนำแบบโชคช่วย เมื่อ มาร์เซโล่ ดิอาซ ไปเล่นยากหน้าประตูตัวเอง ติโม แวร์เนอร์ แย่งบอลได้ก่อนจ่ายให้ ลาร์ส สทินเดิล ยิงเข้าไปอย่างสบาย ให้ "อินทรีเหล็ก" นำก่อน 1-0 และเป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นในครึ่งแรก

ครึ่งหลัง ยังเป็น ชิลี ที่พับสนามบุกอย่างหนักหวังตีเสมอให้ได้ ขณะที่ เยอรมนี ก็ได้จังหวะสวนกลับเป็นระยะ แต่สุดท้ายก็ไม่มีประตูเพิ่ม ครบ 90 นาที เยอรมนี เป็นฝ่ายชนะไปหวุดหวิด 1-0 คว้าแชมป์ฟีฟ่า คอนเฟเดอเรชั่นส์ คัพ ไปครองเป็นสมัยแรกได้อย่างสมศักดิ์ศรี พร้อมเป็นการคว้าแชมป์ไปครองเป็นชาติที่ 6 ต่อจาก อาร์เจนตินา, เดนมาร์ก, บราซิล, ฝรั่งเศส และเม็กซิโก

ส่วนรางวัลต่างๆประจำทัวร์นาเมนต์ รองเท้าทองคำ ได้แก่ ติโม แวร์เนอร์ (เยอรมนี) ด้วยจำนวน 3 ประตู, 2 แอสซิสต์), ผู้เล่นยอดเยี่ยม ได้แก่ ยูเลียน ดรักซ์เลอร์ (เยอรมนี) และถุงมือทองคำ ได้แก่ เคลาดิโอ บราโว (ชิลี)