"โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต" ทำทะเลบางแสนเดือด

"โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต" ทำทะเลบางแสนเดือด

"โอดะ-ธัญชนก-สุพงศ์- นฤชิต" โชว์ฟอร์มสุดร้อนแรง คว้าแชมป์สนาม 2 ในงานบางแสน กรังด์ปรีซ์ 2017

รายการโตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2017สนามที่ 2 เพิ่มดีกรีความร้อนแรงให้เกมส์ปะทะความเร็ว ยก 2 ในเทศกาลความเร็วระดับเวิลด์คลาส ริมชายหาดสวยที่สุดในโลก รายการ “บางแสน กรังด์ปรีซ์ 2017” บนแทรค บางแสน สตรีท เซอร์กิต จ.ชลบุรี เก็บคะแนนสะสมสนามที่ 2 ของฤดูกาลระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน ถึง 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา

สำหรับการแข่งขันในเรซที่ 2 นั้นเริ่มต้นขึ้นในช่วงบ่ายวันที่ 1 เปิดสนามโดยรุ่นวีออส วันเมคเรซ ทั้ง ดิวิชั่น 1 และ 2 โดยมีหมายเลข 25 โชเอะ โอดะ (Shohei Oda) ทำเวลารอบคัดเลือกได้ดีที่สุด ออกสตาร์ทนำเป็นจ่าฝูง ตามมาด้วยหมายเลข 22 เคนทาโร่ ซึจิโทริ (Kentaro Tsuchitori) ในขณะที่ แชมป์สนามแรก ไกรวุธ จันทะคำแพง หมายเลข 31 ออกสตาร์ทในกริดที่ 3 ขับเคี่ยวกัน 8 รอบสนาม ก็ยังคงครองอันดับกันอย่างเหนียวแน่น ผลการแข่งขันอันดับที่ 1 รถหมายเลข 25 โชเอะ โอดะ (Shohei Oda) อันดับที่ 2 เคนทาโร่ ซึจิโทริ (Kentaro Tsuchitori) รถหมายเลข 22 และอันดับที่ 3 ไกรวุธ จันทะคำแพง ขับรถหมายเลข 31

ในวันที่ 2 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการแข่งขัน ที่ออกสตาร์ทพร้อมกันด้วยรุ่นโคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ และรุ่นวีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ ที่นักขับแต่ละคนต่างขับเคี่ยว ใส่โค้งกันอย่างเต็มสปีด

โดยสุพงศ์ ขำต้นวงษ์ รถหมายเลข 36 ที่ทำเวลาเร็วสุดออกสตาร์ทในอันดับที่ 1 คว้าแชมป์ สนามที่ 2 ไปครอง ตามด้วยชิบะ เคนทาโร่ นักแข่งสายเลือดซามูไร ขับรถหมาย 3 ไล่บี้ติดหวังชิง ตำแหน่งผู้นำเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 และ ชัญญบุศย์ ธนะพาสุข รถหมายเลข 7 ที่ตามเข้ามารับธง ในอันดับที่ 3 ของรุ่นโคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ

    ส่วนในรุ่นวีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ มี ริน่า อิโตะ รถหมายเลข 124 ที่ทำเวลารอบคัดเลือก ได้ดีที่สุดขึ้นโพลโพสิชั่นเป็นอันดับ 1 แต่ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ รถหมายเลข 139 อาศัยจังหวะช่วงชิง ตำแหน่งผู้นำได้ตั้งแต่ออกสตาร์ทไม่นาน หลังจากนั้นก็เป็นการประลองฝีมือชิงชัยและป้องกันตำแหน่ง ในสนามของสองสาวพันธุ์แรง ก่อนที่ธันชนก เจริญสุขวัฒนะ จะเข้าเส้นชัยรับตำแหน่งแชมป์สนามนี้ ไปครอง ทำให้ขณะนี้ธันชนกเป็นแชมป์สนามที่ 1 และ 2 มีคะแนนสะสมนำเป็นอันดับ 1

         สรุปผลการแข่งขัน อันดับที่ 1 ธันชนก เจริญสุขวัฒนะ รถหมายเลข 139 อันดับที่ 2 ริน่า อิโตะ รถหมายเลข 124 และอันดับที่ 3 มิเชล มิโมโตะ ขับรถหมายเลข 133

ปิดสนามที่ 2 ด้วยการแข่งขันในรุ่นใหญ่ที่สุดคือ “ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ” ยิ่งใช้ ยิ่งใช่ การแข่งขันรถกระบะ พันธุ์แกร่ง เครื่องยนต์ 2,400 ซีซี ที่ลงสนามขับเคี่ยวอย่างสนุกไม่มีใครยอมใคร จนครบ 8 รอบ นฤชิตเกียรติมณีศรี รถหมายเลข 4 ทะยานเข้าสู่เส้นชัยอันดับที่ 1 เฉือนอันดับที่ 2 อย่าง ธกร โชควนิช รถหมายเลข 98 เพียงแค่ครึ่งคัน และอันดับที่ 3 ชานนท์ รจนา ขับรถหมายเลข 39

สนามถัดไปพบกับความมันส์ของโตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต ได้ที่ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา ระหว่าง วันที่ 15 – 17 กันยายน 2560

GSA_3640_re

GSA_3648