กองปราบฯส่งชุดสืบสวนลง 'เกาะเต่า'

กองปราบฯส่งชุดสืบสวนลง 'เกาะเต่า'

"กองปราบฯ" ส่งชุดสืบสวนลง "เกาะเต่า" คลี่คลายคดีสาวเบลเยี่ยม ชี้ไร้หลักฐานใบรับฝากของบริษัทเรือ -ไม่มีพยานยืนยันเห็นกระเป๋าเสื้อผ้าผู้ตาย

จากกรณีการเสียชีวิตของ น.ส.เอลิส ดัลเลอมาเน นักท่องเที่ยวสาวชาวเบลเยียม วัย 30 ปี ที่เสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำบนเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี โดยผู้ตายผูกคอตัวเองด้วยเชือกติดกับต้นไม้ ทั้งนี้ญาติได้ไม่ปักใจเชื่อถึงสาเหตุการตายจึงร้องเรียนเพื่อขอให้คลี่คลายคดีสาเหตุการตายที่แท้จริง ภายหลังพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี และตำรวจกองปราบปราม ลงพื้นที่หาสาเหตุที่แท้จริง

สำหรับความคืบหน้า วันที่ 30 มิถุนายน มีรายงานว่า พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนกองปราบปรามนำโดยพ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.วันพิชิต วัฒนศักดิ์มณฑา พ.ต.ท.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ พ.ต.ท.ชัยฎิภูมิ อำนวยชัย รองผกก.5บก.ป. จัดกำลังทีมสืบสวนลงพื้นที่คลี่คลายคดีการเสียชีวิตของน.ส.เอลิส ดัลเลอมาเน นักท่องเที่ยวสาวชาวเบลเยียม วัย 30 ปี ที่เสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำบนเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี เป็นที่เรียบร้อย ทั้งในส่วนของพยานบุคคล หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ รวมถึงการตรวจสอบกล้องวงจรปิดละแวกใกล้เคียงที่เกิดเหตุ

นอกจากนี้ต้องตรวจสอบประเด็นกระเป๋าเสื้อผ้าของผู้ตายที่ทางครอบครัวของน.ส.เอริส ตั้งข้อสงสัย หลังพบว่ามีการพบกระเป๋าเสื้อผ้าผู้ตายโดยสารมาบนเรือ หลังการเสียชีวิตของนักท่องเที่ยวสาวรายนี้ ทั้งนี้จากการตรวจสอบบริเวณท่าเรือ ไม่มีผู้ยืนยันว่าพบเห็นกระเป๋าเดินทางของผู้ตายจริงตามที่เป็นข่าว ทั้งนี้ตำรวจเข้าตรวจสอบใบรับฝากของจากบริษัทเรือ ก็ไม่พบหลักฐานการฝากสิ่งของในช่วงเวลาดังกล่าว