'รมว.คลัง'ยันไม่เห็นสัญญาณฟองสบู่ธุรกิจอสังหาฯ

'รมว.คลัง'ยันไม่เห็นสัญญาณฟองสบู่ธุรกิจอสังหาฯ

"รมว.คลัง" ตรวจเยี่ยมแบงก์ชาติ ยืนยันเศรษฐกิจไทยยังฟื้นตัวดี ไร้สัญญาณฟองสบู่ด้านอสังหาริมทรัพย์ มั่นใจ "ธปท." ดูแลค่าเงินบาทได้

นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยภายหลังเดินทางร่วมกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่ตรวจเยี่ยมธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ ธปท. ว่า ในการประชุมวันนี้เป็นการหารือกันในเรื่องเศรษฐกิจไทยในปัจจุบัน โดย ธปท.ได้รายงานว่า เศรษฐกิจไทยเริ่มฟื้นตัวดีขึ้น ในขณะที่กรณีนายประสาร ไตรรัตน์วรกุล อดีตผู้ว่าการธปท. ออกมาระบุว่า มีความเป็นห่วงฟองสบู่ในอสังหาริมทรัพย์นั้น นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธปท. ชี้แจงว่า อาจเกิดจากความเข้าใจผิดของผู้สื่อข่าว เนื่องจากในภาคอสังหาริมทรัพย์ยังไม่เห็นสัญญาณฟองสบู่

ส่วนค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นนั้น ธปท.ได้รายงาน ค่าเงินบาทธปท.ดูแลเหมาะสม และไม่ได้มีนัยสำคัญอะไร เนื่องจากค่าเงินบาทยังเคลื่อนไหวสอดคล้องกับค่าเงินอื่นๆในภูมิภาค

"แบงก์ชาติรายงานว่าเศรษฐกิจโดยรวมฟื้นดีทุกอย่าง ปัญหาฟองสบู่มันยังไม่ได้เกิด แต่อาจเป็นเพราะว่า มีโครงการเปิดขายจำนวนมากแต่อาจจะยังขายไม่ออก เลยคิดว่าเป็นฟองสบู่ ส่วนค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นนั้น ก็เป็นการแข็งค่าทั้งกระดาน ธปท.ดูแลได้ดี" นายอภิศักดิ์ กล่าว