ตร.ล่อซื้อยาเสพติด ถูกยิงสวนเปิดทางหลบหนี

ตร.ล่อซื้อยาเสพติด ถูกยิงสวนเปิดทางหลบหนี

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ล่อซื้อยาเสพติด-อาวุธปืน จากอาสาสมัครนอกรีด คนร้ายไหวตัวทันถอยรถชนดะ ก่อนใช้อาวุธปืนยิงใส่เพื่อเปิดทางหลบหนี (มีคลิป)

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 30 มิถุนายน 2560 ร.ต.ท.ประสิทธิบุญ บุญประสิทธิ์ รอง สว.สืบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้นำกำลังไปล่อซื้อยาเสพติดและอาวุธปืน ที่บริเวณริมถนนสุขุมวิท(พัทยา) แต่ผู้ต้องหาขับรถหลบหนีพุ่งชนรถประชาชนได้รับความเสียหาย  พร้อมกับใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ เพื่อเปิดทางหลบหนี เหตุเกิดบริเวณปากซอยเขาตาโล ถนนสุขุมวิท พัทยาใต้

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้ทำการล่อซื้อยาไอซ์ 2 ถุง และอาวุธปืนขนาด .38 มม. ในราคา 20,000 บาท ซึ่งนัดส่งของกันริมถนนบริเวณหน้าสถานีน้ำมัน ปตท.ตรงข้ามห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาพัทยาใต้ ทั้งนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่ทราบเป้าหมาย จึงได้ขับรถยนต์ปาดหน้าเพี่อสกัดจับ แต่ผู้ต้องหาไหวตัวทัน ใส่เกียร์ถอยหลังเร่งเครื่องหลบหนี จากหน้าสถานีน้ำมัน ฝ่ากลางวงรถยนต์และรถจักรยานยนต์ของประชาชนที่จอดรอสัญญาณไฟแดงบริเวณแยกเทพสิทธ์ จนชาวบ้านต้องขยับรถหนีไปคนละทิศละทาง ก่อนที่รถของผู้ต้องหาจะเสียหลักพุ่งไปชนเข้ากับรถยนต์กระบะที่วิ่งเข้าซอยมา จนรถยนต์เก๋งคู่ใจของผู้ต้องหาไม่สามารถขับขี่ต่อไปได้

เมื่อผู้ต้องหาเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไล่ติดตามมาอย่างกระชันชิด จึงชักอาวุธปืนที่เตรียมมายิงใส่เจ้าหน้าที่ พร้อมกับถอดเสื้อเกาะทิ้ง แล้ววิ่งหลบหนีเข้าตลาดไป ทำให้เจ้าหน้าไม่กล้ายิงตอบโต้ ก่อนคนร้ายจะวิ่งหลบหนีเข้าป่าหลังตลาดหลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงได้ขอกำลังเสริมเพื่อปิดล้อมจับกุมตัว แต่ด้วยความมืดและป่ารกชัดเป็นบริเวณกว้างทำให้ไม่สามารถติดตามตัวผู้ต้องหารายนี้ได้

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบภายในรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีเขียว หมายเลขทะเบียน กค 6274 ระยอง ที่ผู้ต้องหาทิ้งไว้ พบกุญแจมือ วิทยุสื่อสาร และอุปกรณ์การแต่งกายของเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร พร้อมด้วยเอกสารสำคัญ สมุดบัญชีธนาคาร และเสื้อเกาะ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อจะติดตามจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป