'ศรีวราห์' งดตอบ กรณี 'นายก.อบต.บ้านใหม่' ยื่นฟ้องม.157

'ศรีวราห์'  งดตอบ กรณี 'นายก.อบต.บ้านใหม่' ยื่นฟ้องม.157

“ศรีวราห์” ของดตอบคำถามสื่อ กรณีนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ จ.นนทบุรี ฟ้องศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ในความผิดตามมาตรา 157

จากกรณีนายวสุ ผันเงิน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ จังหวัดนนทบุรี พร้อมทนายความ ได้เดินทางมาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อยื่นฟ้องเจ้าหน้าที่รัฐฯ คนหนึ่ง ในความผิดตามมาตรา 157 เป็นเจ้าพนักงานปฎิบัติหรือละเว้นการปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด กรณีถูกเจ้าหน้าที่รัฐฯ แจ้งข้อกล่าวหาทุจริตจัดดูงานขององค์การบริหารส่วนตำบล ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ซึ่งตามขั้นตอนศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง จะมีการนัดให้มาฟังคำสั่งว่า จะรับฟ้องหรือไม่ภายในวันที่ 18 กรกฎาคม โดยผู้ที่ถูกฟ้องซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐฯ รายนี้ เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูงภายใน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งมีการคาดการณ์กันว่า อาจจะตกเป็นคู่กรณีในคดีนี้ ได้ขอเลื่อนชี้แจง กรณีนายวสุ อบต.บ้านใหม่ ยื่นฟ้อง ม.157 ซึ่งในคำร้องยังไม่ได้ระบุชื่อคู่กรณี และศาลยังไม่ได้ประทับรับฟ้อง ซึ่งศาลจะนัดหมายนายวสุ ในวันที่ 18 กรกฏาคม หากมีความชัดเจนว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ ตกเป็นจำเลยจริง จึงจะมีชี้แจงภายหลัง