ท้า 'นิพิฏฐ์' เก่งจริงคิดทางป้องล้มกฎหมายลูก

ท้า 'นิพิฏฐ์' เก่งจริงคิดทางป้องล้มกฎหมายลูก

รองนายกฯท้า "นิพิฏฐ์" เก่งจริงคิดทางป้องล้มกม.ลูก ซัดคิดได้ไม่ผิด แต่ผิดที่พูดให้ตระหนก แนะกางรธน.จะได้พูดโรดแม็พเลือกตั้งตรงกัน

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า การเลือกตั้งปี 61 จะไม่เกิดขึ้น ว่า เรื่องนี้เป็นโรดแม็พของนายนิพิฏฐ์ ตนอยู่กับรัฐบาลต้องยึดโรดแม็พของรัฐบาล อย่าเอาสิ่งที่นายนิพิฏฐ์พูดมายืนยันกับตน ช่วยเอาสิ่งที่ตนพูดไปยันกับนายนิพิฏฐ์บ้าง ส่วนที่นายนิพิฏฐ์คาดการณ์ว่ากฎหมายลูกจะถูกคว่ำนั้น รัฐบาลไม่คิดแบบนั้น หากจะคิดมันคิดได้เยอะ เก่งจริงทำไมไม่คิดอย่างอื่นอีกที่จะบล็อกตั้งแต่ยังไม่ถูกคว่ำด้วยซ้ำ

ซึ่งมันก็ไม่ต้องไปคิดเพราะมันยังไม่เกิด แต่ก็ไม่ผิดที่จะคิดไว้ก่อน เพียงแต่ผิดที่คิดแล้วออกมาพูดจนทำให้เกิดความตื่นตระหนกก็ต้องปล่อยให้ตระหนกไปลมๆ แล้งๆ เหมือนดูคนคลิปแล้วสุดท้ายกลายเป็นคลิปปลอมแต่ตื่นตระหนกไปแล้ว ดังนั้นก็อย่าไปคิดถ้ายังไม่มีอะไรยืนยันออกมา ส่วนโรดแม็พรัฐบาลตนไม่อยากพูด เพราะพูดมาหลายครั้งแล้ว ถ้าไปกางรัฐธรรมนูญดูก็จะพูดตรงกันทั้งประเทศ

เมื่อถามว่า จะสร้างความเชื่อมั่นในโรดแม็พรัฐบาลต่อประชาชนอย่างไรนายวิษณุ กล่าวว่า “รัฐธรรมนูญเป็นคนกำหนดโรดแม็พ ก็ต้องเชื่อมั่นในรัฐธรรมนูญ รัฐบาลไม่จำเป็นต้องมาตอกย้ำทุกวันเพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นเพราะเป็นโรดแม็พที่รัฐธรรมนูญกำหนดถ้าไม่ทำตามนั้นก็ไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญ”