จี้ 'ซีพีเอฟ' ส่งผังโครงสร้างองค์กร หาคนรับผิดชอบ5ศพ

จี้ 'ซีพีเอฟ' ส่งผังโครงสร้างองค์กร หาคนรับผิดชอบ5ศพ

"ผบช.น." จี้ "ซีพีเอฟ" ส่งผังโครงสร้างองค์กร เพื่อหาคนรับผิดชอบบ่อบำบัดน้ำเสีย5ศพ เผยรอคุยกรมคุ้มครองแรงงาน เรื่องกฎหมาย

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. กล่าวถึงความคืบหน้าคดีบ่อบำบัดน้ำเสีย บมจ. ซีพีเอฟ ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 ศพ ว่า ล่าสุดจากการสอบสวน และพูดคุยกับอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรมฯ ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในระดับหนึ่ง แต่ทั้งนี้จะต้องมีการสอบสวนเพิ่มเติมกับกรมคุ้มครองแรงงานและสวัสดิภาพสังคม เพื่อสอบถามถึงความชัดเจนในเรื่องกฎหมายแรงงาน และความรับผิดชอบในส่วนต่างๆ ของบริษัท ส่วนในประเด็นที่จะสอบถามอื่นๆ หรือวันที่จะเข้าพบเมื่อไหร่นั้น ยังไม่สามารถเปิดเผยได้

นอกจากนี้จะเร่งรัดให้บริษัทซีพีเอฟ จัดส่ง เจดี (JD ) โครงสร้างองค์กร หรือผังโครงสร้างการบริหารงานและรับผิดชอบแผนก และหน่วยงานต่างๆ ของบริษัท เพื่อใช้ประกอบในการดำเนินคดีสืบสวนสอบสวนหาผู้กระทำผิดจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ทั้งนี้ ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ขึ้นทางบริษัทฯ ยังไม่ได้จัดส่งผังดังกล่าวมาให้กับพนักงานสอบสวน ซึ่งได้มีการกำชับให้ทางบริษัทฯ เร่งส่งผังดังกล่าวมาให้กับพนักงานสอบสวนโดยเร็วที่สุด ซึ่งทางบริษัทฯ ก็ยังไม่สามารถระบุวันที่จะส่งผังดังกล่าวได้