Report & Corporate News (29 มิ.ย.60)

Report & Corporate News (29 มิ.ย.60)

MONO TTA แนวโน้มฟื้นตัว, TLUXE, AOT, MTLS

MONO TTA      แนวโน้มฟื้นตัว

เราได้เชิญ MONO และ TTA มาประชุมและให้ข้อมูล โดยแนวโน้มรายได้ของ MONO มีการฟื้นตัวตามแนวโน้มขาขึ้นของ TV rating และ TTA มีแผนจะกระจายการลงทุนไปยังธุรกิจที่มีลักษณะรายได้คงที่ ทั้งนี้ทั้งสองบริษัทมีคำแนะนำเป็น ซื้อ ใน Bloomberg Consensus (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

TLUXE

หุ้นฮ็อต!! : จับอนาคต TLUXE ฝากความหวังกับธุรกิจไฟฟ้าใต้พิภพ หุ้น TLUXE ดีดรับข่าวทุ่มเงิน 700 ลบ. ลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพ 8 โครงการรวด รับรู้รายได้ทันที Q3/60 ตั้งเป้า IRR เกิน 8% ปูอนาคตเป็นหุ้นพลังงาน คาดสัดส่วนรายได้ทะลุ 25% ในปีหน้า จับตาจะผลักดันงบพลิกมีกำไรได้เมื่อไหร่ ควบคู่กับการบริหารหนี้ที่เพิ่มขึ้น จากการเร่งลงทุน (ข่าวหุ้น)

AOT

AOT สรุปจ่ายส่วนแบ่งรายได้ 5% และ ROA 3% ให้กรมธนารักษ์ - ไม่เก็บย้อนหลัง 6 ปี นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT เปิดเผยว่า บริษัทได้ข้อสรุปในการจัดเก็บค่าเช่าที่ราชพัสดุกับกรมธนารักษ์ ในส่วนพื้นที่เชิงพาณิชย์ของสนามบินสุวรรณภูมิแล้ว โดยกรมธนารักษ์จะจัดเก็บจากส่วนแบ่งรายได้ 5% ซึ่งเป็นอัตราเดิม และคิดส่วนที่เพิ่มจากผลตอบแทนสินทรัพย์ (ROA) ในอัตรา 3% ของมูลค่าที่ดิน มั่นใจไม่กระทบผลกำไร ส่วนรายได้ปีนี้เชื่อว่าเติบโตกว่าปีก่อนตามจำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้น พร้อมเตรียมดัน 5 โครงการพัฒนาสนามบินสุวรรณภูมิ เฟส 2 ประมูลเสร็จปีนี้ทั้งหมด (ข่าวหุ้น)

MTLS

MTLS มั่นใจผลงานครึ่งปีหลังโตไม่ยั้ง ยอดปล่อยสินเชื่อใหม่ทะลุ 5 หมื่นลบ.-NPLs ไม่เกิน 1.5% บริษัท เมืองไทยลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ MTLS เปิดกลยุทธ์ครึ่งปีหลัง ลุยปล่อยกู้ลูกค้ารายย่อยทั่วไทย เตรียมเปิดใหม่อีก 200 สาขา จากปัจจุบันอยู่ที่ 2,000 สาขา รองรับดีมานด์ลูกค้า บิ๊กบอส “ชูชาติ เพ็ชรอำไพ ”เด้งรับ! แบงก์ชาติคุมเข้มสินเชื่อส่วนบุคคล-บัตรเครดิต หนุนลูกค้าแห่ซบ มั่นใจยอดปล่อยสินเชื่อใหม่ปี”60 โตเกิน 50% หรือขยับแตะ 50,000 ล้านบาท ผลักดันให้รายได้-กำไร นิวไฮต่อเนื่อง (ข่าวหุ้น)