Derivatives Daily Guide (29 มิ.ย.60)

Derivatives Daily Guide (29 มิ.ย.60)

Fundamental View

Gold

ผู้ว่าการธนาคารกลางอังกฤษ(BOE) ส่งสัญญาณเตรียมยกเลิกมาตรการกระตุ้นทางการเงิน ขณะที่ตลาดตื่นตระหนกต่อการส่งสัญญาณของประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) ว่ากำลังจะปรับนโยบายการเงินให้เข้มงวดมากขึ้น แม้มีการปฏิเสธในภายหลังว่าไม่ได้หมายความเช่นนั้นก็ตาม ทำให้สกุลเงินยูโรและปอนด์แข็งค่าตอบรับข่าวดังกล่าว และกดให้สกุลเงินดอลลาร์อ่อนลงอย่างหนัก ราคาทองคำจึงยืนระยะปรับบวกได้ด้วยผลทางอ้อม ซึ่งไม่มีผลต่อการbreakoutจากกรอบปัจจุบัน

SET50

ราคาน้ำมันรีบาวน์ขึ้นอย่างช้า ๆ จากความคาดหวังถึงการประชุมระหว่างรัฐมนตรีน้ำมันจาก 5 ชาติในกลุ่ม OPEC ในวันที่ 24 ก.ค. ที่รัสเซีย ว่าอาจมีข้อมูลเกี่ยวกับแผนการกระตุ้นราคาน้ำมันเพิ่มเติมก่อนที่จะให้ที่ประชุมใหญ่ OPECพิจารณาในการประชุมเดือนพ.ย. เป็นบวกเล็กน้อยต่อหุ้นพลังงาน ส่วนสภาพัฒน์คาด GDP อาจแตะ 5% หากเศรษฐกิจโลกฟื้น หนุนส่งออกไทยโตต่อเนื่องทั้งปี ถือเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดหุ้นไทยสำหรับครึ่งปีหลัง

Technical View

Gold : MACD ยืนบวกพร้อมปรับขึ้นจากระดับ 0 ส่วน RSI รอหนุนเมื่อราคาเลือกทาง ขณะที่ stochastic ให้น้ำหนักการปรับขึ้น จึงคาดการณ์ราคาขึ้นทดสอบกรอบแนวโน้มขาลงอีกครั้ง แต่สัญญาณ follow buy จะเกิดเมื่อราคาขึ้นเหนือUS$1,260 จึงคงมุมมองการเคลื่อนไหวในกรอบโดยประมาณระหว่างUS$1,235–1,260

คำแนะนำ : trading ในกรอบ US$1,235–1,260

Technical View

SET50 : MACD และ RSI ยังชะลอตัว แต่ stochastic ที่ลดต่ำมีโอกาสกลับทิศทาง ด้านค่าดัชนียืนระยะบนกรอบ channel หลัก แต่การจะยืนเหนือ 1,000 จุด ต้องมีปัจจัยมาสนับสนุนด้วย

คำแนะนำ : trading longและปรับมา swing trade ถ้าดัชนีอ่อนตัวลงต่ำกว่า 995 จุด