'นายก อบต.บ้านใหม่' ฟ้องกลับ จนท.รัฐ

'นายก อบต.บ้านใหม่' ฟ้องกลับ จนท.รัฐ

"วสุ" นายก อบต.บ้านใหม่ ฟ้องกลับเจ้าหน้าที่รัฐชั้นผู้ใหญ่ 1 คน ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ลุ้นศาลอาญาคดีทุจริตฯ รับฟ้องหรือไม่ เช้า 18 ก.ค.

ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ซ.สีคาม ถ.นครไชยศรี วันที่ 29 มิ.ย.60 เวลา 11.00 น. นายวสุ ผันเงิน นายก อบต.บ้านใหม่ จ.นนทบุรี เดินทางมาพร้อม น.อ.ณัฐพงศ์ คชเสนี ทนายความ นำเอกสาร มายื่นฟ้อง เจ้าหน้าที่รัฐ 1 คน เป็นจำเลยในความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157

ภายหลังยื่นการยื่นฟ้อง นายวสุ นายก อบต.บ้านใหม่ กล่าวว่า ยื่นฟ้องกรณีที่ถูกทำให้ได้รับความเสียหาย ตาม ม.157 โดยขณะนี้ยังให้รายละเอียดไม่ได้เพราะศาลยังไม่รับฟ้อง เกรงว่าหากให้ข้อมูลคดีไปฝ่ายที่ถูกฟ้องก็จะเสียหายเช่นกัน ดังนั้นรอให้ทราบผลก่อนว่าศาลจะรับคำฟ้องไว้หรือไม่ก็อีกประมาณ 10 วัน ซึ่งศาลนัดให้มารับทราบผลวันที่ 18 ก.ค.นี้ เวลา 09.00 น.โดยยังไม่แน่ว่าตนจะเดินทางมาเอง หรือมอบให้ทนายความมาฟังผล

ด้าน น.อ.ณัฐพงศ์ คชเสนี ทนายความ กล่าวว่า วันนี้เราได้มายื่นฟ้องบุคคลที่ทำให้นายก อบต.บ้านใหม่ เสียหาย โดยฟ้องเพียงคนเดียวเท่านั้นซึ่งเวลานี้ นายก อบต.ไปไหนก็มีคนมอง ทำให้เสื่อมเสีย โดยวันนี้ที่มาฟ้องก็มีทั้งเอกสารที่เกี่ยวข้องทั้งหมดยื่นให้ศาล ซึ่งศาลอาญาคดีทุจริตฯ เป็นระบบไต่สวน หากศาลเห็นว่าอะไรยังไม่ครบถ้วนก็มีคำสั่งให้ยื่นเพิ่มเติมได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเจ้าหน้าที่รัฐที่มีการยื่นฟ้อง เป็นนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ที่เกี่ยวข้องกับคดีที่กล่าวหานายวสุ

อย่างไรก็ดีสำหรับคดีที่นายวสุ นายก อบต.บ้านใหม่ ถูกกล่าวหาปฏิบัติหน้าที่มิชอบฯ , ปลอมเอกสาร และข้อหาอื่นรวม 3 ข้อหา ในโครงการจัดอบรมที่ จ.แม่ฮ่องสอนปี 59 นั้น ยังอยู่ระหว่างการฝากขังครั้งที่ 4 โดยยังไม่มีการสรุปสำนวนคดีให้อัยการพิจารณาสั่งคดี