พันธมิตร "เซ็นทรัล แบงค็อก" จัดเทศกาลอาหารระดับโลก

พันธมิตร "เซ็นทรัล แบงค็อก" จัดเทศกาลอาหารระดับโลก

ซิกเนเจอร์เทศกาลอาหารระดับโลก “เทสต์ ออฟ เดอะ เวิลด์ แอท เซ็นทรัล แบงค็อก” ระดมสตรีทฟู้ดและมิชลินสตาร์ พร้อมเสิร์ฟนักชิมทั่วโลกใจกลาง "เซ็นทรัล แบงค็อก"

ศูนย์การค้า และห้างสรรพสินค้าย่าน "เซ็นทรัล แบงค็อก" ผนึกกำลังเนรมิตเทศกาล “เทสต์ ออฟ เดอะ เวิลด์ แอท เซ็นทรัล แบงค็อก” ทุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท สร้างปรากฏการณ์อาหารที่มอบประสบการณ์เหนือความอร่อย กับการผสานวัฒนธรรมแห่งอาหารนานาชาติ รวบรวมอาหารขึ้นชื่อของแต่ละประเทศไว้ในที่เดียว ตั้งแต่อาหารสตรีทฟู้ด ไปจนถึงอาหารสุดหรูจากเชฟระดับมิชลินสตาร์ พร้อมหลากหลายกิจกรรมที่ผู้ร่วมงานจะได้มีส่วนร่วมในการรังสรรค์อาหารจานโปรด และลิ้มลองอาหารเลิศรสที่ผ่านการปรุงทั้งแบบดั้งเดิมและสมัยใหม่จากเชฟมากฝีมือ ที่มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง


ภายในเทศกาล “เทสต์ ออฟ เดอะ เวิลด์ แอท เซ็นทรัล แบงค็อก” จัดเต็ม 5 บิ๊กเวิลด์ฟู้ดเฟสติวัล ใน 3 โซนหลักย่านเซ็นทรัล แบงค็อก ได้แก่ กรุงเทพธารา แอท เซ็นทรัลเวิลด์  , เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ เวิลด์ แกสโตรโนมี, เดอะ เวิลด์ ออน อะ เพลต แอท เซ็นทรัล เอ็มบาสซี, เดอะ ฟูล ฟเลเวอร์ ออฟ ไทยแลนด์ ครั้งที่ 2 แอท อีทไทย  และอะ เวิลด์ ออฟ ดีเซิร์ท แอท ฟู้ดลอฟท์ คาดจะมีผู้เข้าร่วมเทศกาลนี้ไม่ต่ำกว่า 5 ล้านคน ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และสร้างรายได้สะพัดไม่ต่ำกว่า 650 ล้านบาท พิ่มขึ้นจากปีก่อนประมาณ 30% ถือเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับผู้ประกอบการด้านอาหารไทย กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของไทยให้คึกคักยิ่งขึ้น พร้อมตอกย้ำภาพลักษณ์กรุงเทพมหานครในฐานะเมืองที่มีผู้เดินทางมาเยือนที่สุดในโลก


นายพิชัย จิราธิวัฒน์ ผู้แทนภาคีผู้ประกอบการในย่านเซ็นทรัล แบงค็อก กล่าวว่า  จากความสำเร็จอย่างล้นหลามในปีก่อน ทำให้งาน เทสต์ ออฟ เดอะ เวิลด์ แอท เซ็นทรัล แบงค็อก กลายเป็นที่รู้จักในฐานะต้นตำรับงานเทศกาลอาหารที่ครบรสที่สุดในเมืองไทย สำหรับในปีนี้ ได้จัดงานบิ๊กเวิลด์ฟู้ดเฟสติวัล เทสต์ ออฟ เดอะ เวิลด์ แอท เซ็นทรัล แบงค็อก ที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม มุ่งหวังให้งานในปีนี้กลายเป็นซิกเนเจอร์อีเว้นท์ด้านอาหารที่ทั่วโลกต้องจารึก และช่วยตอกย้ำย่านเซ็นทรัล แบงค็อก ศูนย์กลางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวระดับพรีเมี่ยมใจกลางกรุง และแหล่งรวมไลฟ์สไตล์ ครบในย่านเดียว ให้กลายเป็นศูนย์รวมนักท่องเที่ยวมากที่สุดในกรุงเทพมหานคร

เทสต์ ออฟ เดอะ เวิลด์ แอท เซ็นทรัล แบงค็อก ประกอบด้วย 5 บิ๊กฟู้ดอีเว้นท์ใหญ่ ใน 3 โซนหลักของย่านเซ็นทรัล แบงค็อก ดังต่อไปนี้
1. กรุงเทพ ธารา แอท เซ็นทรัลเวิลด์
ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หลังจากที่งานปีที่แล้วประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ตลอดจนภาคธุรกิจหน่วยงานต่างๆ จนมีผู้เข้าร่วมงานสูงถึง 1.5 ล้านคน ปีนี้ทางซีพีเอ็นได้ตั้งใจจัดงานขึ้นอย่างยิ่งใหญ่และเพิ่มเวลาการจัดงานให้ยาวกว่าเดิม พร้อมร่วมเฉลิมฉลองครบรอบวันสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์ 235 ปี ปลุกความเป็นไทยผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5 ไม่ว่าจะเป็นรูป รส กลิ่น เสียง และการสัมผัส ภายใต้ชื่องานว่า “กรุงเทพธารา” หยิบยกเรื่องราว 2 ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา พาทุกท่าน “เทียบ 5 ท่า ตะลอนอิ่ม 5 ชุมชน” อันได้แก่ ท่าพระอาทิตย์, ท่าวังหลัง, ท่าราชินี, ท่าราชวงศ์ และ ท่าสี่พระยา-คลองสาน โดยทุ่มงบประมาณไปทั้งสิ้นกว่า 50 ล้านบาท เนรมิตบรรยากาศพร้อมการตกแต่งสุดอลังการ สัมผัสความเป็นไทยเข้าถึงแก่นลึกผ่านดนตรี การแสดง และกิจกรรมต่างๆ เต็มอิ่มไปกับร้านอาหารชื่อดังหาทานยากกว่า 300 ร้านจากทั้ง 5 ชุมชน อาทิ ขนมปังเจ้าอร่อยเด็ดเยาวราช, ร้านข้าวแกงกระหรี่นายโย่ง, ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่เจ๊เค็ง-เจ๊งิ้ม สวนมะลิ ฯลฯ พร้อมเมนูเด็ดให้เลือกชิมอย่างจุใจกว่า 3,000 เมนู คาดจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 5 ล้านคน โดยแบ่งออกเป็น ชาวไทย 70% และชาวต่างชาติ 30% อาทิ ชาวจีน ชาวฮ่องกง และ ชาวมาเลเซีย และคาดการณ์ยอดขายพุ่งสูงถึง 75 ล้านบาท มั่นใจโตขึ้นจากปีที่แล้ว 50%
ร่วมสัมผัสวิถีชีวิตริมแม่น้ำเจ้าพระยาจากทั้ง 5 ชุมชน พร้อมตะลอนชิมอาหารอร่อยที่รวมมาอยู่ใจกลางเมืองได้ที่งานกรุงเทพธารา ณ ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่วันที่ 29 มิ.ย.– 30 ก.ค. นี้


2. เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ เวิลด์ แกสโตรโนมี 2017  
นางสาววัตินาพร บัณฑุชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ Brand Marketing & Advertising บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด เผยว่า งานเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ เวิลด์ แกสโตรโนมี 2017 จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 เป็นงานแสดงอาหารระดับเวิลด์คลาสครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี ที่รวมอาหาร วัตถุดิบและขนม นานาชนิดจากทั่วโลก เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ของเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ที่ได้ชื่อว่าเป็นสุดยอดฟู้ดสโตร์ที่ดีที่สุดและได้รับการยอมรับทั้งในเอเชียและรับรางวัลระดับโลก ภายในงานพบกับกิจกรรมสุดพิเศษ Charity Master Class คุ้กกิ้งคลาสการกุศล ร่วมรังสรรค์เมนูอาหารนานาชาติ (World Cuisine) กับ 8 เชฟชื่อดังระดับโลกแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ด้วยวัตถุดิบหลักระดับพรีเมี่ยมที่ดีที่สุด อาทิ เชฟเอียน - พงษ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย เชฟไทยคนแรกที่ได้รับเกียรติให้เป็นทูตจีไอแห่งเอเชีย , เชฟแฮงค์ ซาเวลเบิร์ก เชฟมิชลินสตาร์ระดับ 4 ดาว จากร้าน Savelberg ,เชฟจวน ทันยา ดอท หัวหน้าพ่อครัวของร้านอาหารสเปน UNO MAS  ,เชฟอุส ลุสเทนแบร์เกอร์ หัวหน้าเชฟ ร้าน Seed by Water Library โดยผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมเพียง คลาสละ 3,500 บาท / 2 ท่าน (จำนวนจำกัด) เงินรายได้ทั้งหมดจากการจำหน่ายบัตรมอบให้กับองค์การยูนิเซฟประเทศไทย

 
นอกจากคลาสสอนทำอาหารนานาชาติแล้ว ฟู้ดเลิฟเวอร์ ต้องไม่พลาดกับการช้อปปิ้งใน โซนเอ็กซ์พีเรียนเชียล มาร์เก็ต ฟู้ดเทรนด์สไตล์ใหม่จากหลากหลายประเทศมากกว่า 40 ร้านค้า ซึ่งลูกค้าจะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์เมนูของตัวเอง อาทิ ออกแบบช็อคโกแลตในแบบเฉพาะของตัวเองกับ Chocolab by So Sofitel Bangkok , ลิ้มรสอาหารขนมรสชาติใหม่เป็นที่แรก ได้แก่ ชาตรามือ กับ Soft Serve รสชาติใหม่ที่จะเปิดตัวครั้งแรกในงานและมีจำหน่ายเพียงที่เดียว , ไอศครีมลาย marble จาก ICEDEA ที่ได้แรงบัลดาลใจมาจากเทคนิคภาพพิมพ์เรียกว่า “Marble Printing” และ Harvest Juice เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพสูตรใหม่ในคอนเซ็ปท์ Healthy Mocktail Drink และยังมีหลากหลายสินค้าไฮไลท์ เช่น Sriracha Popcorn ป๊อปคอร์นสัญชาติอเมริกัน รสซอสพริกศรีราชา, Fossil River Salt Flakes Truffle เกล็ดเกลือคริสตัลผสมเห็ดทรัฟเฟิลที่ปราศจากการฟอกสีและสารปรุงแต่ง, Venchi Tartufini Chocolate ช็อคโกแลตแบบกลูเตนฟรีจากเมืองตูริน ประเทศอิตาลี, New Zealand Divine Apples แอปเปิ้ลเนื้อขาวกรอบ หวานฉ่ำเป็นพิเศษ สำหรับซีฟู้ดเลิฟเวอร์ พบกับเมนูทานเล่น Lobster Pop ที่มีส่วนผสมชีสและเนื้อล็อบสเตอร์ มาในรูปแบบแท่ง สะดวก ทานง่าย พร้อมตู้โชว์ล็อบสเตอร์ และหอยนางรมหลายสายพันธุ์  ณ ลานอีเดน 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ วันที่ 3-9 ก.ค. นี้

 
3. เดอะ เวิลด์ ออน อะ เพลต แอท เซ็นทรัล เอ็มบาสซี, เดอะ ฟูล ฟเลเวอร์ ออฟ ไทยแลนด์ ครั้งที่ 2 แอท อีทไทย  และ อะ เวิลด์ ออฟ ดีเซิร์ท แอท ฟู้ดลอฟท์ 
นางสาวปิยวรรณ ลีละสมภพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด เผยว่า สำหรับการจัดงานครั้งนี้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี และห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ชิดลม ใช้งบกว่า 10 ล้านบาท ในการจัดงานทั้ง 3 งาน โดยความพิเศษที่จะเกิดขึ้น เริ่มที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี จัดงาน เดอะ เวิลด์ ออน อะ เพลต (The World on a Plate) ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Eating is a big Thing’ ที่บริเวณชั้น 5 จัดแสดงนิทรรศการที่ให้ข้อมูลของอาหารชนิดต่างๆ ที่เรารับประทานในแต่ละวัน พบสูตรลับเมนูเด่นจากร้านดังเพลิดเพลินกับเมนูโปรด จาก 10 ร้านดัง ที่จัดให้ชิมและช้อปอย่างจุใจ ไม่เพียงเท่านั้น ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตลอดเทศกาล ยังมีกิจกรรม ชวนทำบุญร่วมกับ ดาราวัยรุ่นจากซีรี่ส์ฮอต ที่จะมาร่วมปรุงอาหารกับเชฟชื่อดัง ให้ลูกค้าและแฟนคลับได้ชิมและร่วมกันบริจาคเงินสบทบทุน มูลนิธิ เตียง จิราธิวัฒน์ เพื่อนำไปบริจาคให้กับองค์กรหรือมูลนิธิ ที่ให้ความช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสหรือขาดแคลนอาหารต่อไป


ทุกวันเสาร์ ยังเตรียมกิจกรรม Your Delicious Moment! ไว้เซอร์ไพรส์สำหรับทุกท่านที่มารับประทานอาหาร ที่ โอเพ่น เฮ้าส์ ชั้น 6 อาจจะพบช่างภาพกิตติมศักดิ์อย่าง ไอซ์ซึ-ณัฐรัตน์ นพรัตยาภรณ์ มาสแนปภาพพร้อมใส่กรอบเก๋ๆ ให้ เพื่อมอบเป็นที่ระลึก และในช่วงเวลาสุดพิเศษนี้ ทุกร้านในศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ยังได้จับมือกันมอบโปรโมชั่นพิเศษหลากหลายให้ลูกค้าได้มีความสุขกับการรับประทานอาหารอีกด้วย โดยคาดว่า เทศกาลความอร่อยนี้จะสามารถสร้างทราฟฟิกเพิ่มขึ้นในศูนย์การค้า 20% คือ จากวันละ 25,000 คน เป็น 30,000 คน ต่อวัน
พิเศษ ตลอดเทศกาล พบกับโปรโมชั่นพิเศษจากร้านอาหารชั้นนำมากมายภายในศูนย์การค้าฯ ที่ร่วมรายการ เมื่อรับประทานอาหารครบทุก 1,000 บาท จะได้รับสิทธิ์ร่วมสนุก โดยนำใบเสร็จมาแสดง เพื่อเล่น Fruit Machine ลุ้นรับรางวัลมากมาย โดย 1 ใบเสร็จรับสิทธิ์สูงสุด ไม่เกิน 3 ครั้ง/คน/วัน

ในส่วนของอีทไทย (Eathai) ชั้น LG ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ศูนย์รวมอาหารไทยที่ดีและครบครันมากที่สุดในโลก ครั้งนี้ อีทไทย ได้จัดงานภายใต้ชื่อ เดอะ ฟูล ฟเลเวอร์ ออฟ ไทยแลนด์ ครั้งที่ 2  ระหว่างวันที่ 21-31 ก.ค. รวบรวมของอร่อยต้นตำรับ ทั้งจากภาคเหนือ กลาง อีสาน ใต้ เสิร์ฟความอร่อยถึงกลางใจเมือง นำโดยครัวป้าตา เชียงใหม่ ที่จะมาทำอาหารเหนือให้ "จ๊าดลำ" กันถึงที่อีทไทย เช่น ลาบคั่ว, เห็ดเผาะ-น้ำพริกข่า, ตำขนุน, จิ้นส้มหมกไข่ เสริมด้วยหัตกรรมและขนมของฝากจากส่งตรงจากแม่ฮ่องสอน เช่น ไทยใหญ่ป๊อบคอร์น ที่ทำจากข้าวโพดข้าวเหนียว, ถั่วลายเสือสินค้าขึ้นชื่อของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในส่วนของภาคใต้ ร้าน ณ ฉลอง ที่มีจุดเด่นในการเลือกใช้วัตถุดิบจากหลากหลายจังหวัดในภาคใต้นำมาประกอบอาหารให้ได้รสชาติที่ดี อีกทั้งยังมีผลิตภัณฑ์ผ้าทอโครงการซาโอริ ที่ถือกำเนิดขึ้นเพื่อเยียวยาจิตใจผู้ประสบภัยสึนามิที่อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา โดยได้รับการสนับสนุนจากสถานเอกอัคราชฑูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย มาจำหน่ายในงานอีกด้วย พร้อมเพลิดเพลินกับโชว์การแสดง 4 ภาค, กิจกรรมเวิร์กช็อปแบบไทยๆ สำหรับคุณหนูๆ ในวันเสาร์-อาทิตย์ ชวนช้อปปิ้งสินค้าของดีจาก 4 ภาคที่ตลาดอีทไทย (Eathai Market) และเรียนทำอาหารไทยทุกวันที่อิษยา คุกกิ้งสตูดิโอ (Issaya Cooking Studio) พร้อมมอบข้อเสนอพิเศษให้แก่ลูกค้ามากมาย

สุดท้าย ห้างเซ็นทรัลชิดลม ความพิเศษจะเกิดขึ้นที่ “FoodLoft” ฟู้ดลอฟท์ ชั้น 7 ห้างเซ็นทรัลชิดลม แหล่งรวมร้านอาหารนานาชาติของเมืองไทย ซึ่งจะจัดงาน อะ เวิลด์ ออฟ ดีเซิร์ท ระหว่างวันที่ 21-31 ก.ค.  รวบรวมขนมหวานนานาชาติแสนอร่อยจากร้านดังมากมาย อาทิ ไอศกรีมนมท๊อปด้วยรังผึ้งออร์แกนิคจากแคลิฟอร์เนีย จากร้าน Honey Mee, ไอศกรีมชาโคล และชาเขียว และโมจิหยดน้้ำ จากร้าน Kyo Roll En, ซาลาเปาลาวา จากร้านซาลาเปาชั่งไห่, ขนมเค้กแสนอร่อย จากร้าน Vanilla Prince cafe สำหรับคนชอบพุดดิ้งสไตล์อังกฤษ และขนมทาร์ต พลาดไม่ได้กับร้าน Yellow spoon และพบกิจกรรมแสนสนุก ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ อาทิ การแสดงดนตรีสด, กิจกรรมสำหรับคุณหนูๆ และรับสิทธิ์ลุ้นรับของรางวัลพิเศษจากร้านค้า พร้อมมอบข้อเสนอพิเศษให้แก่ลูกค้ามากมาย อาทิ บัตร Central The 1 รับส่วนลดสูงสุด 5% พร้อมรับคะแนนเดอะวันคาร์ด สูงสุด x4 หรือใช้คะแนน เดอะวันคาร์ด 50 คะแนน เพื่อรับส่วนลด 10% รวมถึงสิทธิพิเศษจากบัตรอื่นๆที่ร่วมรายการ
เชิญสัมผัสประสบการณ์ความอร่อย สุดประทับใจ กับเมนูคัดสรร ร้านดังจากทุกมุมโลก พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ ตลอดจนกิจกรรมที่น่าสนใจ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี และห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ชิดลม ระหว่างวันที่ 13 – 31 ก.ค. ตั้งแต่เวลา 10:00-21:00 น.

เทศกาล เทสต์ ออฟ เดอะ เวิลด์ แอท เซ็นทรัล แบงค็อก เป็นอีกหนึ่งงานที่สนับสนุนอุตสาหกรรมอาหารไทยให้ออกสู่สายตานานาชาติ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของประเทศไทยที่ไม่เป็นสองรองใครในด้านอาหาร พร้อมเชิดชูเอกลักษณ์อาหารไทยให้คงอยู่ และเป็นที่ยอมรับสืบไปในระดับสากล เพื่อผลักดันประเทศไทยให้ก้าวสู่การเป็น Food Destination อันดับหนึ่งของโลกในอนาคต