แห่ช่วย3ชีวิตใช้เล้าไก่เป็นที่พึ่ง เหมือนตายแล้วเกิดใหม่

แห่ช่วย3ชีวิตใช้เล้าไก่เป็นที่พึ่ง เหมือนตายแล้วเกิดใหม่

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วย 3 ชีวิตใช้เล้าไก่เป็นที่พึ่ง เหมือนตายแล้วเกิดใหม่

กรณีพบครอบครัวของนายเลิศศักดิ์ โมรัตน์ อายุ 67 ปี ใช้ชีวิตอยู่อย่างแร้นแค้น อาศัยเล้าไก่เป็นที่หลับนอน บริเวณท้ายหมู่บ้านโนนสะอาด หมู่ 8 ต.ดอนนางหงส์ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม และต้องหาเลี้ยงลูกสาวและหลานชาย ที่ป่วยด้วยโรคไตเสื่อม และ ด.ช.ก้องศักดิ์ หรือน้องบอล โมรัตน์ อายุ 3 ปี 7 เดือน หลานชาย ป่วยเป็นโรคลมชัก ทั้งที่ตนเองก็ป่วยด้วยโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง แต่ไม่อยากเป็นภาระของสังคม จึงใช้ชีวิตอย่างสงบ อดมื้อกินมื้อ ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

หลังนำเสนอข่าวออกไป มีผู้ใจบุญโทรเข้าสอบถามข้อเท็จจริง และจะมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวนี้ นายศุภกฤต แสงวงศ์ นายก อบต.ดอนนางหงส์ จึงมอบหมายให้ นางวีนัส ประสุนิงส์ ผอ.กองสวัสดิการสังคม นำเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพดอนนางหงส์ ตรวจร่างกายเบื้องต้นแก่ น.ส.คำประเสริฐ ซักประวัติการเจ็บป่วย แล้วจะดำเนินการส่งตัวไปพบแพทย์ ร.พ.ธาตุพนม ตรวจการทำงานของไตว่าเสื่อมมากน้อยประมาณไหน นอกจากนี้ยังต่อน้ำประปาเข้าให้ใช้โดยไม่คิดค่าดำเนินการใดๆ

นอกจากนี้นายศุภกฤต เปิดบัญชีที่ธนาคารกรุงไทย สาขาธาตุพนม เลขบัญชี 885-0-27208-1 ชื่อบัญชี กองทุนช่วยเหลือครอบครัว ด.ช.ก้องศักดิ์ โมรัตน์ โดยมีกรรมการร่วมกันดูแลบัญชี 2 คน เงินช่วยเหลือนี้จะนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์แก่ครอบครัว น.ส.คำประเสริฐมากที่สุด สมกับเจตนารมณ์ของผู้ใจบุญบริจาค ขณะเดียวกันมีเจ้าหน้าที่จากศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดนครพนม มอบเงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้มีรายได้น้อย 2,000 บาท พร้อมจะประสานกระทรวงพัฒนาสังคมและมนุษย์ เพื่อช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านผู้สูงอายุ

ทางด้าน นายอติชาติ อุณหเลขกะ นายอำเภอธาตุพนม พร้อมทหารชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน มณฑลทหารบกที่ 210(มทบ.210) มอบเครื่องอุปโภค บริโภค แก่ครอบครัวของนายเลิศศักดิ์ พร้อมจะดำเนินการเจาะน้ำบาดาล ตามที่นายเลิศศักดิ์ต้องการนำไปใช้ประกอบการเกษตรปลูกพืชอายุสั้น นำรายได้จุนเจือครอบครัว ขณะนี้ประสานไปยัง องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม(อบจ.ฯ) เกี่ยวกับการสร้างบ้านแก่ผู้ยากจน

หลังจากมีหน่วยงานเข้ามาดูแล น.ส.คำประเสริฐ ยกมือไหว้ขอบคุณทุกหน่วยงาน และผู้ใจบุญทั่วประเทศที่บริจาคเงินช่วยเหลือ ยืนยันเงินทุกบาทจะนำไปใช้เฉพาะความจำเป็นเท่านั้น ส่วนหนึ่งจะเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาน้องบอล ก่อนหน้านี้ไม่เคยเล่าความทุกข์ยากให้ใครฟัง เพราะรู้ตัวว่าครอบครัวยากจน อาจจะทำให้คนอื่นรังเกียจ จึงเก็บตัวเงียบไม่ยอมพบปะกับผู้ใด ใช้ชีวิตตามมีตามเกิด การได้รับความช่วยเหลือในครั้งนี้จึงขอขอบคุณผู้ใจบุญทุกคน