“แต้ว-ณฐพร” เซอร์ไพร์ส ไลน์กรุ๊ปไม่เด้ง!!!

“แต้ว-ณฐพร” เซอร์ไพร์ส ไลน์กรุ๊ปไม่เด้ง!!!

ทันทีที่ "ประชุม มาลีนนท์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท Group CEO กลุ่มบริษัทบีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยแผนโครงสร้างธุรกิจใหม่ของช่อง 3 พร้อมทิศทางการบริหารงานเพื่อให้องค์กรมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงกับของอุตสาหกรรมทีวี

     หากดูรายได้เมื่อดูจากกำไรสุทธิเมื่อปี 2558 ถึงปี 2559 ลดลงถึง 1,764.42 ล้านบาท รวมทั้งนับตั้งแต่ต้นปีจนถึงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาตัวเลขรายได้ก็เข้ามาเพียงแค่ 249 ล้านบาทเท่านั้นเอง 

     เมื่อเม็ดเงินคือสิ่งจำเป็นที่ทำให้องค์กรเดินหน้าไปได้ หนึ่งในยุทธวิธีที่ผู้บริหารรายนี้เลือกทำ คือเปิดแผนกบริหารศิลปินโดยการให้หน่วยงานนี้เข้าไปดูแลการรับงานของดารา ไม่ว่าจะเป็นงานพรีเซ็นเตอร์ ออกอีเว้นท์ แทนการที่ศิลปินเป็นผู้รับงานโดยตรง กระทั่งข่าวนี้เผยแพร่ออกไป วงการบันเทิงก็เกิดแรงกระเพื่อมครั้งใหญ่ เกิดคำถามตามมาว่า เงินรายได้ที่เคยมีส่วนแบ่งระหว่างดารากับผู้จัดการส่วนตัว จะต้องมีบุคคลที่สามเข้ามาเป็นตัวหารเพิ่มขึ้นด้วย

     ท่ามกลางความมึนงงเกี่ยวกับกระแสข่าวนี้ หลายคนจึงซุ่มเก็บตัวเงียบๆ บ้างก็ได้รับคำขอร้องเกี่ยวกับการแสดงความคิดเห็นถึงเงื่อนไขใหม่ที่ผู้บริหารช่องสามตั้งขึ้นโดยหวังว่า ตัวเลขสัก 10 เปอร์เซ็นต์ของรายได้จากนักแสดง จะช่วยให้องค์กรเดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งผู้ดูแลดาราสาวรายหนึ่ง แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า…

     "เป็นข่าวที่ยังไม่มีความชัดเจนอะไร ยังไม่รู้ว่า ปัญหาคืออะไร วิธีที่จะจัดการกับปัญหานี้ยังไง เราก็ยังไม่รู้ ถ้าฟังแล้วมันทำให้ดีขึ้น ก็เห็นด้วย แต่ถ้าสมมติว่ามันมีปัญหาแล้ว เราคงต้องพูดคุยกันอีกยาวไกล  เรายังไม่รู้ว่ามันมีผลกระทบอะไรบ้าง ที่ผ่านมาช่องสามซัพพอร์ตนักแสดงมาตลอดเลย มีแต่ให้ นักแสดงก็ได้รับโอกาส เพราะฉะนั้นการรับงานผ่านช่อง เรายังไม่รู้เลยว่ามันจะเป็นบวกหรือลบ เราอย่าเพิ่งคิดลบอย่างเดียวไปก่อน"

 

     ส่วนเรื่องนักแสดงที่ตนดูแลอยู่ มีสังกัดกับช่องสาม ในอนาคตจะขอเป็นนักแสดงอิสระหรือไม่ ผู้จัดการดารารายนี้ก็ตอบว่า...

     "จะเป็นนักแสดงในสังกัดหรือนักแสดงอิสระ ขึ้นอยู่กับว่าใครชอบแบบไหน แล้วแต่คน ในแต่ละอันมีรายะเอียดเปรียบย่อย การที่เราเป็นมีสังกัดคือการระดมสมองได้สิ่งที่ดีๆ เกิดขึ้น ซึ่งการรับงานของเราจะให้น้ำหนักกับงานในสังกัดเป็นหลักเพราะเราเป็นดาราของช่อง ส่วนรับงานอื่น เราดูว่างานเหมาะมั้ย  เวลาไม่เบียดเบียนงานอื่น เราก็พิจารณาในรายละเอียดของงานจะเป็นยังไง ส่วนการเป็นอิสระ คือการสร้างงานเฉพาะตัว ไม่รู้แบบไหนจะเป็นผลดีหรือผลเสีย ทุกวันนี้เราแฮปปี้อยู่แล้วก็ดำเนินการต่อไป"

 

     ด้าน “แต้ว-ณฐพร” ดาราสังกัดช่องสามไม่เชื่อว่า นโยบายใหม่ที่ผู้บริหารประกาศออกมาจะเป็นความจริง 

     "ในไลน์กรุ๊ปนักแสดงไม่มีการพูดถึงหรือเรียกทุกคนเข้ามาพูดคุย ถ้าหากใช่เรื่องที่พูดถึงก็เซอร์ไพร์สและอยากรู้ว่าคืออะไร ถ้ามีค่อยมาคุยกันก็ได้ว่า เพราะอะไรตอนนี้ยังไม่มีการพูดคุย ส่วนเรื่องรายได้จากโฆษณาของช่องที่ลดลง ในความคิดของแต้ว ไม่น่าเกี่ยว รอให้เป็นเรื่องเป็นราวว่า ทำจริง ๆ แล้วล่ะ ค่อยว่ากัน ทุกอย่างถ้าทำแล้วดีขึ้นก็ดี แต่ถ้ามีข้อเสียมันก็ยังมีเรื่องที่ดีอยู่นั่นแหละ เราได้รับโอกาสจากช่อง พร้อมรับฟังและแก้ไข"

 

(มีคลิปสัมภาษณ์)