เอาจริง! สอบลึกเส้นทางการเงินของร.ร.สามเสนวิทยาลัย

เอาจริง! สอบลึกเส้นทางการเงินของร.ร.สามเสนวิทยาลัย

“การุณ” เผยคกก.สืบข้อเท็จจริง แป๊ะเจี๊ยะร.ร.สามเสนวิทยาลัย สอบลึกเส้นทางการเงินของโรงเรียน ตรวจสอบใบเสร็จ เตรียมเชิญผู้ปกครองกลุ่มเด็กเงื่อนไขพิเศษให้ข้อมูล

 นายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยความคืบหน้าการสืบข้อเท็จจริงของคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริง กรณีการเผยแพร่คลิปรับนักเรียนอ้างว่าผู้อำนวยการ โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย เรียกรับเงินแลกที่นั่งเรียนเพื่อเข้าเรียนต่อ ม.1 เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ว่า ขณะนี้คณะกรรมการสืบฯได้ลงลึกสอบข้อมูลเกี่ยวกับเงินของโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ทั้งในส่วนที่เป็นเงินรายได้ของโรงเรียนกับเงินในส่วนสมาคม รวมทั้งตรวจสอบว่ามีการออกใบเสร็จตรงกันหรือไม่

นอกจากนี้จะทำหนังสือเชิญผู้ปกครองที่เกี่ยวข้องกับการรับนักเรียนเงื่อนไขพิเศษมาให้ข้อมูล รวมทั้งอาจจะเชิญบุคคลภายนอกมาให้ข้อมูลด้วย ซึ่งยืนยันว่า สพฐ.ไม่ได้นิ่งนอนใจกำลังเร่งตรวจสอบข้อมูลเพื่อให้ได้ข้อสรุปโดยเร็ว

 ด้าน นายณรงค์ แผ้วผลสงรองเลขาธิการ กพฐ. กล่าวว่า ตามที่นายวิโรฒ สำรวล ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ลงนามในคำสั่งโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ที่ 220/2560 แต่งตั้งให้  นางพนัสดา สีมั่น รองผู้อำนวยการปฏิบัติราชการแทน นั้น สามารถทำได้ เพราะเป็นการปฏิบัติตามปกติ เมื่อผอ.ไปปฏิบัติราชการที่อื่น ก็ต้องแต่งตั้งให้รองผอ.รักษาการราชการแทน อย่างไรก็ตาม ในกรณีที่มีผู้บริหารโรงเรียนคนใด ถูกตั้งกรรมการสอบสวนวินัยและมีคำสั่งให้ไปปฏิบัติราชการที่อื่น ระหว่างกระบวนการสอบสวนนั้น อำนาจในการแต่งตั้งรักษาราชการแทนผอ.โรงเรียน จะเป็นอำนาจของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) ต้นสังกัด แต่กรณี นายวิโรฒ กระบวนการสืบข้อเท็จจริงยังไม่ยุติ ยังมีอำนาจการบริหารตามปกติ