ป่วนทั้งลำ! หญิงชราโยนเหรียญเข้าเครื่องยนต์เครื่องบิน

 ป่วนทั้งลำ! หญิงชราโยนเหรียญเข้าเครื่องยนต์เครื่องบิน

เกิดเรื่องราวสุดแปลกในจีน เมื่อหญิงชรารายหนึ่งทำให้เที่ยวบินหนึ่งในนครเซี่ยงไฮ้ต้องเดินทางล่าช้าหลายชั่วโมงเมื่อวันอังคาร (27 มิ.ย.) หลังเธอโยนเหรียญใส่เครื่องยนต์เพื่ออธิษฐานขอให้เดินทางปลอดภัย

สายการบินไชน่า เซาเทิร์น แอร์ไลน์ส แถลงว่า หญิงชราวัย 80 ปี ซึ่งกำลังจะเดินทางร่วมกับสามี ลูกสาว และลูกเขย ได้โยนเหรียญเข้าใส่เครื่องยนต์ใต้ปีกของเครื่องบินระหว่างเดินผ่านลานบินไปขึ้นเครื่องในสนามบินนานาชาติเซี่ยงไฮ้ผู่ตง โดยหญิงสูงวัยรายนี้บอกกับตำรวจว่า เธอโยนเหรียญขึ้นไปเพื่ออธิษฐานให้เดินทางปลอดภัย

หญิงชรารายนี้โยนเหรียญเข้าใส่เครื่องยนต์ทั้งหมด 9 เหรียญ แต่มีเพียงเหรียญเดียวที่เข้าไปในเครื่องยนต์ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องอพยพผู้โดยสาร 150 คนเป็นเวลานานหลายชั่วโมง ซึ่งสายการบินระบุว่า ผู้โดยสารรายนี้ถูกตำรวจนำตัวไปสอบสวนและเพื่อรับประกันความปลอดภัย ทีมงานช่างเครื่องของไชน่า เซาเทิร์น แอร์ไลน์ส ได้ทำการรื้อเครื่องยนต์และทดสอบอย่างถี่ถ้วน

ท้ายที่สุดแล้ว เครื่องบินลำดังกล่าวก็ได้รับการยืนยันว่าปลอดภัยและเดินทางขึ้นจากสนามบินตอนประมาณ 17.52 น.เมื่อวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น หรือล่าช้าจากกำหนดเดิมกว่า 5 ชั่วโมง

ต่อมา สายการบินไชน่า เซาเทิร์น แอร์ไลน์ส เรียกร้องผู้โดยสารให้ปฏิบัติตามกฎหมายและกฎระเบียบการบินพลเรือน รวมถึงหลีกเลี่ยงการกระทำที่อาจเป็นอันตรายแก่ผู้โดยสารคนอื่นๆ ที่เดินทางในเที่ยวบินของสายการบิน