sideway up ต่อเนื่อง

sideway up ต่อเนื่อง

ซื้อเก็งกำไรรายตัว

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดบวกเล็กน้อยต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 ขณะที่แรงซื้อกลับมาเป็นฝั่งของนักลงทุนต่างชาติ +1,758 ล้านบาท (วานนี้มี big lot SCB 1,310 ล้านบาท ราคาเฉลี่ย 155.12 บาท/หุ้น) ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่เปิดลบเล็กน้อย หลังวานนี้สหรัฐมีหลายประเด็นลบเข้ามากระทบ

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนีฯ sideway up แนวต้าน 1590/1595 จุด แนวรับ 1582/1574 จุด แม้ปัจจัยต่างประเทศจะมีประเด็นลบเข้ามาหลายประเด็น ได้แก่ 1) ประธานอีซีบีเริ่มส่งสัญญานปรับลดนโยบายทางการเงินแบบผ่อนคลาย 2) ประธานเฟดส่งสัญญานปรับขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่อง และมองราคาสินทรัพย์อยู่ในระดับ “ค่อนขเงแพง” 3) สหรัฐเลื่อนการโหวตร่างกฎหมายประกันสุขภาพฉบับใหม่ออกไป หลังมีคะแนนสนับสนุนไม่เพียงพอ และ 4) IMF ปรับลดคาดการณ์จีดีพีสหรัฐปีนี้และปีหน้าลงจากความไม่แน่นอนทางด้านนโยบาย (ดูรายละเอียดในเล่ม)

อย่างไรก็ดี คาดโมเมนตัมบวกจะยังมีต่อเนื่องในสัปดาห์นี้ จากลุ้นการทำ window dressing โดยเฉพาะในวันพรุ่งนี้ซึ่งเป็นวันซื้อขายวันสุดท้ายของสัญญา Futures เดือนมิ.ย. ทางเทคนิค ภาพระยะสั้นยังเป็นเชิงบวก คาดมีโอกาสดีดตัวต่อเนื่องไปหาแนวต้านถัดไปที่ 1590/1600 จุด

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) – ยุโรป: นายมาริโอ ดรากี ประธาน ECB ส่งสัญญาณเปลี่ยนแปลงนโยบายการเงิน โดยระบุว่า ECB ควรปรับนโยบายอัตราดอกเบี้ยติดลบ และนโยบายซื้อพันธบัตรจำนวนมาก

2) +/- ไทย: สหรัฐเปิดเผยรายงานสถานการณ์การค้ามนุษย์ ประจำปี 2017 จัดอันดับให้ไทยอยู่ในระดับ "เทียร์ 2 ที่ต้องจับตามอง" เป็นปีที่ 2 หลังจากอยู่ที่ระดับ "เทียร์ 3" เป็นเวลา 2 ปีติดต่อกันก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ สหรัฐยังได้ตัดสินใจปรับลดอันดับของจีนสู่ระดับ "เทียร์ 3"

3) – สหรัฐ: วุฒิสมาชิกสหรัฐเลื่อนการโหวตร่างกฎหมายประกันสุขภาพฉบับใหม่ออกไป หลังสว. รีพลับลิกันอย่างน้อย 5 ท่านแสดงจุดยืนไม่รับร่างฯ

4) – น้ำมัน: API เผยสต๊อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้น 851,000 บาร์เรล สวนทางกับที่นักวิเราะคาดว่าจะลดลง ส่งผล WTI กลับมาอ่อนตัวเช้านี้ หลังจากที่ปิดบวกต่อเนื่องเป็นวันทำการที่ 4 วานนี้จากนักวิเคราะห์คาดว่า EIA จะเผยสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะลดลงราว 3.25 ล้านบาร์เรลในวันนี้

กลยุทธ์

           ซื้อเก็งกำไรรายตัว เพื่อขายแนวต้านถัดไป 1590/1600 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

            หุ้นลุ้น window dressing ได้แก่ KTC BJC STEC INTUCH CPF HMPRO BCP

            หุ้นมีข่าว/โมเมนตัมบวก ได้แก่ BBL DEMCO CPN