โยน'ผอ.พศ.'ตัดสินอนาคต'ประนอม'เอี่ยวโกงเงินวัด

โยน'ผอ.พศ.'ตัดสินอนาคต'ประนอม'เอี่ยวโกงเงินวัด

"ออมสิน" โยน "ผอ.พศ." พิจารณาพักงาน "ประนอม คงพิกุล" หรือไม่ หลังข้อเท็จจริงเริ่มชัด ตัวการเรียกเงินทอนวัด

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีที่ทีมกฎหมายของวัดพนัญเชิง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา แถลงข่าวยืนยันว่ามีข้าราชการระดับสูงของพ.ศ.เรียกรับเงินทอนจากเงินอุดหนุนจำนวนสองครั้ง รวมเป็นเงิน 10 ล้านบาท ว่า ทราบเบื้องต้นจากข่าวของสื่อมวลชน แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดทั้งหมด ซึ่งเรื่องเงินทอนได้มอบให้สำนักงานพระพุทธศาสนา (พศ.) ไปขอสรุปสำนวนจากตำรวจป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.ตร.) ที่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับข้าราชการของพศ.ว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง ดังนั้นบุคคลที่ถูกกล่าวต้องไปมอบตัวเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามถึงการทำงานของคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการทุจริตเงินอุดหนุนวัด มีความคืบหน้าอย่างไรบ้าง นายออมสิน กล่าวว่า ต้องสอบถามจากพ.ต.ท.พงศ์พร พราหมเสน่ห์ ผอ.พศ.ในเรื่องนี้อีกครั้ง เนื่องจากยังไม่ส่งรายงานความคืบหน้าเข้ามาที่ตน แต่หากมีความคืบหน้าจะเรียกให้ทางผอ.พศ.มารายงานอีกครั้ง วันนี้เรื่องต่างๆมีความชัดเจนมากขึ้น โดยตำรวจเป็นคนแถลงว่านางสาวประนอม คงพิกุล รองผอ.พศ. มีส่วนเกี่ยวข้องขณะที่การดำเนินการนายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ อดีตผอ.พศ.ที่ถูกกล่าวหาว่าเกี่ยวข้องนั้น คงต้องให้เป็นการดำเนินคดีอาญาไปตามกฎหมายบ้านเมือง ไม่เกี่ยวกับการสอบสวนทางวินัยเนื่องจากเกษียณอายุราชการไปแล้ว

เมื่อถามว่ากรณีของนางสาวประนอมควรสั่งพักราชการทันทีหรือไม่ เนื่องจากทางตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาแล้ว นายออมสิน กล่าวว่า ให้เป็นอำนาจของผอ.พศ.ซึ่งคงพิจารณาไปตามระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป