ซัด 'บิ๊กตู่' อย่าเอาเปรียบทางการเมือง!!!

ซัด 'บิ๊กตู่' อย่าเอาเปรียบทางการเมือง!!!

"นิพิฏฐ์" ฟันธงเลือกตั้งตามโรดแม็พปี 61 เลิกคิดได้เลย!! ชี้ มีช่องคว่ำกฎหมายลูก แถม รธน. ก็ไม่บอกทางออก จี้ "บิ๊กตู่" เอาให้ชัดถ้าจะตั้งพรรค

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายกรัฐมนตรีระบุให้สถานการณ์อนาคตชี้ชัดว่าควรทำอย่างไรในอนาคตหลังผลโพลสนุบสนุนให้ตั้งพรรคการเมืองว่า เป็นสิทธิของนายกฯ หากมีประชาชนสนับสนุนก็ตั้งพรรคได้ เมื่อถามว่า นายกฯ ควรประกาศให้ชัดเลยหรือไม่ว่าจะตั้งหรือไม่ตั้งพรรค นายนิพิฏฐ์ กล่าววว่า ผมพูดไปนานแล้วว่าให้ประกาศ ถ้าไม่ชัดหลายคนจะมองว่าเป็นการเอาเปรียบทางการเมืองหรือไม่ เพราะบางเรื่องหลายฝ่ายมองว่าที่นายกฯทำเป็นการเมืองหรือไม่ เอาเปรียบกันหรือเปล่า เพราะบางเรื่องไม่ใช่การบริหารราชการแผ่นดิน มันมีเนื้อหาไปในทางการเมือง เช่น การตั้งคำถาม 4 ข้อเป็นการใช้เครื่องมือของรัฐเอาเปรียบหรือไม่ ดังนั้น ขอให้พูดให้ชัดเจนจะเป็นผลดีกับทุกฝ่าย คนที่สนับสนุนท่านจะได้เฮไปสนับสนุนท่าน

เมื่อถามว่า เชื่อหรือไม่ว่าการเลือกตั้งตามโรดแม็พจะเกิดขึ้นปลายปี 61 นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า ถ้าให้ผมฟันธง เลิกคิดเลย เพราะเห็นได้จากความขัดแย้งของกรธ.และสนช.ในการตั้งกรรมาธิการร่วม ทำกฎหมายลูก ดูแล้วมันเป็นละครเหมือนลิเกมาแสดงเอาดาบไม้มาเสียบจักแร้กัน ไม่ได้แทงกันจริง ดังนั้น ดูแล้วการเลือกตั้งยังอยู่อีกไกล หากจะยืดเวลาเลือกตั้งออกไปมีทางเดียวคือคว่ำกฎหมายลูก เพราะรัฐธรรมนูญไม่ได้เขียนตรงนี้ไว้ สุดท้ายจะเป็นอย่างไรก็อยู่ที่นายกฯ