อดีตรมว.พม.ชี้ทนายทุ่มเท กรณีศาลยกฟ้องมือปืนป๊อปคอร์น

อดีตรมว.พม.ชี้ทนายทุ่มเท กรณีศาลยกฟ้องมือปืนป๊อปคอร์น

อดีตรมว.พม. เผยเบื้องลึกการทำคดีกรณีศาลอุทธรณ์ยกฟ้อง "มือปืนป๊อปคอร์น" พร้อมยกย่อง "2ทนาย" สู้จนคดีพลิก

นายอิสสระ สมชัย อดีตแกนนำ กปปส. และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ค ระบุว่า <สวรรค์มีตา> จำกันได้ไหม เมื่อวันที่3มีค.59 ศาลอาญาได้มีคำพิพากษาตัดสินคดีที่อัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายวิวัฒน์ ยอดประสิทธิ์ (ป๊อปคอร์น) จำเลยในข้อหาใช้อาวุธปืนสงครามยิงพวกนปช.แดง (นำโดยนายโกตี๋) ทำให้มีคนตายจากเหตุปะทะกันกับกลุ่มกปปส.ลาดพร้าวในวันนั้นที่สี่แยกหลักสี่ เหตุเกิดเมื่อวันที่1กพ.57 ศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุกจำเลย(ป๊อปคอร์น) 37ปี4เดือน จำเลยอุทธรณ์

เมื่อวานนี้ 27มิย.60 ศาลอาญาได้อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ โดยศาลอุทธรณ์ได้วินิจฉัยสรุปโดยย่อว่าโจทก์ไม่มีประจักษ์พยานมาสืบ คงมีแต่ตำรวจมาเป็นพยานและใช้ภาพถ่ายจากสื่อมาแสดงต่อศาล แม้จำเลยจะให้การรับสารภาพชั้นสอบสวนแต่ได้ให้การปฏิเสธในชั้นพิจารณาคดี พยานโจทก์ไม่มีน้ำหนักพอที่จะรับฟังได้ ยกประโยชน์แห่งความสงสัยให้แก่จำเลย ศาลอุทธรณ์พิพากษากลับคำพิพากษาศาลชั้นต้น ให้ยกฟ้องจำเลย แต่ให้ขังไว้ในระหว่างฎีกา

ขอขอบคุณทนายมิ้นท์ (พวงทิพย์ บุญสนอง)ในทีมงานของทนายนกเขา (นิติธร ล้ำเหลือ) ที่ทำคดีนี้อย่างทุมเทจนในที่สุดได้ผลงานออกมาอย่างน่าชื่นชม ให้กำลังใจเธอนะครับ
ผมได้คุยกับทนายมิ้นท์แล้ว ปัญหาต่อไปคือการประกันตัวป๊อปคอร์น ยังไม่ทราบว่าศาลจะตีราคาหลักทรัพย์ประกันตัวเท่าไร (เข้าใจว่าคงสูง) ถ้าท่านใดพอจะมีหลักทรัพย์ก็พิจารณาช่วยกันนะครับ