กลุ่ม ‘สื่อสาร-เทคโน’ แตกไลน์ธุรกิจ

กลุ่ม ‘สื่อสาร-เทคโน’ แตกไลน์ธุรกิจ

กลุ่ม "สื่อสาร-เทคโน" แตกไลน์ธุรกิจ หวังขยายฐานรายได้ และกระจายความเสี่ยง ขณะที่นักลงทุนแห่ขายหุ้นคอมเซเว่น-ซินเน็คหลังประกาศข่าวดี 

ธุรกิจสื่อสารและเทคโนโลยีเดินหน้าแตกไลน์ธุรกิจ หวังผลตอบแทนจากเงินลงทุน-ต่อยอดธุรกิจ และกระจายความเสี่ยง คอมเซเว่นจับมือซินเน็ค เข้าลงทุนในบัฟ รุกตลาดสินเชื่อเช่าซื้อผ่านแแอพพลิเคชั่น 

บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) COM7 แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ว่า บริษัทได้เข้าซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท บัฟ (ประเทศไทย) จำกัด ในสัดส่วน 30% ของทุนจดทะเบียน คิดเป็นเงิน 268.2 ล้านบาท นอกจากนี้ บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) SYNEX ได้เข้าซื้อหุ้นบริษัท บัฟ (ประเทศไทย) จำกัด จากผู้ถือหุ้นเดิมเช่นกัน ในสัดส่วน 30% คิดเป็นเงิน 268.2 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัท บัฟ (ประเทศไทย) จำกัด ประกอบธุรกิจให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์

บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) ระบุว่า การลงทุนดังกล่าวจะเป็นโอกาสในการขยายธุรกิจไปสู่ธุรกิจเช่าซื้อเพื่อต่อยอดการทำธุรกิจแบบครบวงจร และยังเป็นการขยายฐานลูกค้าผ่านพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่บริษัทและผู้ถือหุ้น รวมถึงเป็นการสนับสนุนผลการดำเนินงานของบริษัทให้เติบโตอย่างมั่นคง

ขณะที่ บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) LOXLEY แจ้งว่า บริษัทซื้อหุ้นเพื่อเพิ่มสัดส่วนการลงทุนใน บริษัท รักษาความปลอดภัย เอเอสเอ็ม แมเนจเมนท์ (เอเอสเอ็ม) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นอยู่ 69.50% โดยซื้อหุ้นเพิ่มเป็น 100% จาก แทงโก้ ยุโรป โฮลดิ้งส์ บี.วี. ผู้ถือหุ้นเดิมของเอเอสเอ็ม จำนวน 305,000 หุ้นในราคาหุ้นละ 100 บาท คิดเป็นเงิน 30.5 ล้านบาท โดยคาดหวังในผลตอบแทนจากการลงทุนเพิ่ม และการขยายธุรกิจ รักษาความปลอดภัยในอนาคต

บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) TRUE แจ้งว่า บริษัท บีเอฟเคที (ประเทศไทย) จำกัด (BFKT) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ได้เข้าลงทุนในบริษัท ซุปเปอร์แนป (ประเทศไทย) จำกัด (SUPERNAP) โดยการซื้อหุ้นสามัญของ SUPERNAP จากผู้ถือหุ้น เดิม คือ บริษัท ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ จำกัด จำนวน 20 ล้านหุ้น และ 10 ล้านหุ้น ตามลำดับ รวมเป็นจำนวน 30 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน15% ของหุ้นที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของ SUPERNAP ในราคารวมทั้งสิ้น 211.5 ล้านบาท

ในส่วนของความเคลื่อนไหวราคาหุ้นวานนี้ (27 มิ.ย.) หุ้นคอมเซเว่น (COM7) ปิดการซื้อขายที่ 12.10 บาท ลดลง 0.20 บาท หรือ 1.63% มูลค่าการซื้อขาย 155 ล้านบาท ระหว่างวันราคาสูงสุดอยู่ที่ 12.50 บาท จากการเก็งกำไรในการซื้อขายช่วงเช้า 

ขณะที่ราคาหุ้นซินเน็ค (ประเทศไทย) (SYNEX) ปิดที่ 13.50 บาท ลดลง 0.30 บาท หรือ 2.17% มูลค่าการซื้อขาย 98 ล้านบาท ระหว่างวันราคาสูงสุดอยู่ที่ 14.20 บาท จากแรงเก็งกำไรในช่วงเช้าเช่นเดียวกัน