สาวก 'แฮร์รี่ พอตเตอร์' ฉลองครบรอบ 20 ปี

สาวก 'แฮร์รี่ พอตเตอร์' ฉลองครบรอบ 20 ปี

เหล่าสาวกนิยายพ่อมดน้อย “แฮร์รี่ พอตเตอร์” จากทั่วโลกร่วมฉลองครบรอบ 20 ปีของนิยายดังเรื่องนี้ ขณะที่ “เจ.เค. โรว์ลิง” ผู้สร้างนิยายโลกพ่อมดน้อยแฮร์รี่ทวีตขอบคุณการสนับสนุนจากแฟนๆ

บรรดาสาวกนิยายแฮร์รี่ พอตเตอร์ ต่างแห่ไปถ่ายรูปที่ชานชาลาที่ 9 3/4 (เก้า เศษสามส่วนสี่) ของสถานีรถไฟคิงส์ครอสในกรุงลอนดอนของอังกฤษ ซึ่งเป็นฉากหนึ่งในโลกพ่อมดน้อยแฮร์รี่ เนื่องในโอกาสที่นิยายเรื่องแรกของ เจ.เค. โรว์ลิ่ง ตอน “แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับศิลาอาถรรพ์” (Harry Potter and the Philosopher”s Stone) มีอายุครบ 20 ปี หลังถูกตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 2540

ตั้งแต่นั้นมา หนังสือนิยายแฮร์รี่ พอตเตอร์ ก็ถูกตีพิมพ์เพื่อจำหน่ายไปกว่า 450 ล้านเล่มทั่วโลกและยังแปลเป็นภาษาต่างๆ อีก 79 ภาษา รวมทั้งยังถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ ของที่ระลึกและสวนสนุก ส่วนร้านเดอะ ไวท์ เอเลแฟนท์ (The White Elephant Cafe) ในกรุงเอดินเบอระของสกอตแลนด์ ที่เจ.เค.โรว์ลิ่ง เข้าไปใช้เขียนหนังสือเล่มแรก ก็กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ด้านเจ.เค.โรว์ลิ่ง ได้ทวีตว่า เมื่อ 20 ปีที่แล้ว โลกที่เธออาศัยแต่ลำพังได้เปิดประตูสู่อีกโลกหนึ่งให้เธอ เป็นเรื่องน่ามหัศจรรย์มาก ต้องขอขอบคุณทุกคนด้วย

ขณะสำนักพิมพ์บลูมส์บิวรีจะตีพิมพ์หนังสือใหม่ 4 เล่มโดยแต่ละเล่มจะบอกเล่าเรื่องราวของบ้านแต่หลังในโรงเรียนพ่อมดฮอกวอร์ตส์ ในโอกาสครบรอบ 20 ปีของแฮร์รี่ พอตเตอร์