นางงาม 'เหยื่อน้ำกรด' หวนทำอาชีพฝึกสิงโตทะเล

นางงาม 'เหยื่อน้ำกรด' หวนทำอาชีพฝึกสิงโตทะเล

อดีตนางแบบและนางงามผู้เข้ารอบสุดท้ายในเวทีการประกวดนางสาวอิตาลี หวนกลับมาทำอาชีพเดิมคือผู้ฝึกสิงโตทะเล หลังเพิ่งฟื้นตัวจากการถูกสาดน้ำกรดซึ่งทำให้เธอเสียโฉมและตาข้างซ้ายเสี่ยงสูญเสียการมองเห็นในอนาคต

นางสาวเจสซิกา โนทาโร วัย 28 ปี กลับเข้าทำงานเป็นผู้ฝึกสัตว์น้ำ ที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแห่งหนึ่งของเมืองริมินี ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวทางชายฝั่งตะวันออกของประเทศ โดยเธอเคยทำงานที่นี่ก่อนจะเข้าสู่วงการความงาม แต่ในครั้งนี้ผิวหนังบอบบางที่ถูกน้ำกรดกัด ทำให้เธอไม่สามารถลงไปว่ายน้ำในสระที่มีคลอรีนอยู่เพื่อฝึกโลมาอย่างแต่ก่อนได้ จึงต้องรับหน้าที่ฝึกสิงโตทะเลแทน โดยต้องมีผ้าปิดตาข้างซ้ายไว้ตลอดเวลา

เหยื่อน้ำกรดผู้นี้โพสต์ภาพที่เธอกำลังฝึกสิงโตทะเลลงในเฟซบุ๊ค โดยบอกว่าเธอกลับมาทำงานดังกล่าวเพื่อเป็นกำลังใจให้เหยื่อน้ำกรดรายอื่นลุกขึ้นมาต่อสู้กับการถูกกลั่นแกล้งรังแก และว่าเธอจะได้เป็นผู้จัดแสดงโชว์สัตว์น้ำในช่วงค่ำของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำดังกล่าวในปลายปีนี้ พร้อมกับเผยผ่านเฟซบุ๊คว่า พลังใจของเธอสิงโตทะเลในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้

เมื่อปีที่แล้ว นางสาวโนทาโรมีอันต้องเลิกรากับแฟนหนุ่ม แต่เขากลับโกรธแค้นและสะกดรอยตามเธอตลอด จนต้องแจ้งความและเจ้าหน้าที่มีคำสั่งไม่ให้อดีตคนรักเข้าใกล้ตัวเธอ แต่เธอก็ถูกเขาดักสาดน้ำกรดเข้าที่ใบหน้าเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา และต้องใช้เวลาถึง 6 เดือน เข้ารับการผ่าตัดรักษาหลายครั้งกว่าจะฟื้นตัว

เมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา นางสาวโนทาโรได้ไปออกรายการโทรทัศน์ทางช่องคานาเล่ 5 (Canale 5) ของอิตาลี โดยเล่าถึงเหตุการณ์เลวร้ายที่เกิดขึ้นกับตัวเธอว่า ตอนที่ถูกน้ำกรดกัดกินใบหน้า เธอถึงกับทรุดลงกับพื้นและภาวนาต่อพระเจ้าว่าให้เอาความสวยของเธอไป แต่โปรดเหลือดวงตาไว้ให้เธอมองเห็นด้วย

ปัจจุบัน อดีตคนรักของเธอถูกดำเนินคดีและยังอยู่ในการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ นางสาวโนทาโรกล่าวถึงเขาในรายการโทรทัศน์ดังกล่าวว่า เธออยากให้ทุกคนได้เห็นว่าเขาทำอะไรกับเธอบ้าง เพราะนั่นไม่ใช่ความรัก