งานเข้า! นักธุรกิจ2ก๊วนค้ารถหรู โดน15หมายเรียกคดีเลี่ยงภาษี

งานเข้า! นักธุรกิจ2ก๊วนค้ารถหรู โดน15หมายเรียกคดีเลี่ยงภาษี

อธิบดีดีเอสไอลุยเอง! ฟันอาญานักธุรกิจ2ก๊วนค้ารถหรู โดน15หมายเรียกคดีเลี่ยงภาษี

ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ. (ดีเอสไอ) - พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการสอบสวนคดีการนำเข้ารถยนต์ซุปเปอร์คาร์หลบเลี่ยงภาษีว่า ภายหลังกรมศุลกากรประเมินอัตราภาษี ซึ่งผู้ประกอบการนำเข้ารถยนต์ชำระไม่ครบถ้วน เนื่องจากการสำแดงใบอินวอยซ์เท็จ เพื่อให้ราคาต่ำกว่าความเป็นจริง ดีเอสไอได้ออกหมายเรียกนิติบุคคลและบุคคลซึ่งเกี่ยวข้องกับกระบวนการนำเข้า สำแดงราคาเพื่อผ่านพิธีการศุลกากรรวม 15 ราย เข้ารับทราบข้อกล่าวหาในคดีอาญา

โดยจะทยอยแจ้งข้อกล่าวหาภายในสัปดาห์หน้า ในชั้นนี้ผู้ต้องหาสามารถนำพยานหลักฐานเข้าชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาต่อพนักงานสอบสวนได้ ในส่วนของรถที่ถูกโจรกรรมจากประเทศอังกฤษส่งมายังประเทศไทยแล้วถูกส่งออกไปยังเกาะฮ่องกงจำนวน 2 คัน ซึ่งกรมศุลกากรได้แจ้งให้นำรถของกลางกลับมายังเขตปลอดอากร เพื่อตรวจสอบและส่งคืนรถของกลางให้กับประเทศอังกฤษผู้เสียหาย ล่าสุดรถยนต์ทั้ง 2 คัน ถูกส่งกลับมายังเขตปลอดอากรแล้ว โดยในวันที่ 30 มิ.ย.นี้ ตนจะเดินทางไปตรวจสอบรถยนต์ของกลางทั้ง 2 คันดังกล่าว ซึ่งถูกเก็บรักษาไว้ที่เขตปลอดอากร

แหล่งข่าวจากดีเอสไอ เปิดเผยว่า สำหรับกลุ่มนิติบุคคลและบุคคลที่ถูกอแกหมายเรียกให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาล็อตแรก 15 ราย เป็นผู้ประกอบการกลุ่มบริษัท นิชคาร์ กรุ๊ป และผู้นำเข้ากลุ่มของนายภาณุศักดิ์ เตชธีรสิริ หรือ “บอย ยูนิตี้” เจ้าของบริษัท เอสทีที ออโต้คาร์ จำกัด โดยพนักงานสอบสวนมีกำหนดให้ทยอยเข้ารับทราบข้อกล่าวหาตั้งแต่วันที่ 4 ก.ค. เป็นต้นไป