ขยะเกลื่อนหาดนพรัตน์ธารา กลิ่นเหม็นเสียภาพลักษณ์ท่องเที่ยว

ขยะเกลื่อนหาดนพรัตน์ธารา กลิ่นเหม็นเสียภาพลักษณ์ท่องเที่ยว

นักท่องเที่ยวโวย ขยะถูกทิ้งเกลื่อนชายหาดนพรัตน์ธารา จ.กระบี่ ส่งกลิ่นเหม็น ทำเสียภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจังหวัด วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไข

( 27 มิ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวที่บริเวณชายหาดนพรัตน์ธารา หรือหาดคลองแห้ง ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ว่าพบเศษขยะ ถุงพลาสติก และเศษอาหาร ถูกทิ้งเกลื่อนจำนวนมาก เช่น บริเวณใต้ต้นไม้ ลานพักผ่อน คาดว่ามาจากประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ทิ้งไว้ บริเวณชายหาดนพรัตน์ธาราแต่ละวัน และส่งกลิ่นเหม็นอบอวน ทำลายบรรยากาศการท่องเที่ยว บางจุดก็ทิ้งเสื่อไว้ ส่วนถุงดำก็โยงตามต้นไม้ เกะกะไม่เป็น ระเบียบ โดยนักท่องเที่ยวรายหนึ่งระบุว่า แต่ละวันจะพบว่ามีเศษขยะถูกทิ้งจำนวน จึงอยากเรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวของเร่งแก้ไขและขอความร่วมมือประชาชน และนักท่องเที่ยวไม่ควรทิ้งขยะบริเวณดังกล่าว

ด้านนายพันคำ กิตติธรกุล นายกอบต.อ่าวนาง กล่าวว่า ที่ผ่านมาทางอบต.ได้จ้าง บริษัทเอกชน มาเก็บแต่ละวันจะมีพนักงานออกไปเก็บขยะตอนประมาณ 3ทุ่ม ของทุกวัน ช่วงเทศกาลจะมีขยะจำนวนมาก ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้รณรงค์ให้มีการเก็บขยะใส่ถุงดำไว้ และจะมีพนักงานไปตระเวนเก็บ ซึ่งหลังจากนี้จะได้มีการรงค์ปลูกจิตสำนึก และหามาตรการแก้ไขปัญหาระยาว