sideway up

sideway up

ซื้อเก็งกำไร

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดบวกเล็กน้อยต่อเนื่อง ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาค ได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวของราคาน้ำมันดิบ ประกอบกับนักลงทุนสถาบันยังซื้อสุทธิต่อเนื่อง ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่เปิดทรงตัว ขณะที่ญี่ปุ่นได้แรงหนุนค่าเงินเยนอ่อนค่า

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนีฯ sideway up แนวต้าน 1590/1595 จุด แนวรับ 1582/1574 จุด โดยได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบที่ฟื้นตัวต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 แม้มีแรงกดดันจากค่าเงิน USD ที่แข็งค่าขึ้น หลังวานนี้เจ้าหน้าที่ระดับสูงของเฟดส่งสัญญาณสอดคล้องสนับสนุนเฟดปรับขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่อง ส่วนปัจจัยในประเทศยังคาดหวังแรงหนุนจาก window dressing (นักลงทุนสถาบันซื้อต่อเนื่อง 3 วัน รวมกว่า 4.2 พันล้านบาท) และจับตาการประกาศผลการจับฉลากโซลาร์ราชการอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้

ทางเทคนิค ภาพระยะสั้นยังเป็นเชิงบวก หลังดีดตัวเหนือเส้นค่าเฉลี่ยระยะสั้น มีแนวโน้มปรับขึ้นต่อเนื่องไปหาแนวต้านถัดไปที่ 1590/1600 จุด

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) + น้ำมัน: WTI ปรับขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 อีก 0.9% ปิดที่ 43.38 ดอลลาร์/บาร์เรล จากการคาดการณ์ที่ว่า การผลิตน้ำมันดิบในสหรัฐอาจได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อน "ดอร่า" ที่ก่อตัวในอ่าวเม็กซิโก

2) +/- สหรัฐ: ประธานเฟด สาขานิวยอร์กและซานฟรานซิสโกที่ได้ออกมาสนับสนุนให้เฟดเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไปในปีนี้ โดยนายวิลเลียมส์ ดัดลีย์ ประธานเฟด สาขานิวยอร์กกล่าวว่าถ้ารอนานเกินไป เศรษฐกิจจะอยู่ในภาวะร้อนแรงเกินไป ซึ่งจะทำให้เกิดปัญหาเงินเฟ้อ และปัญหาอื่นๆ และอาจถึงขั้นที่ทำให้เฟดอยู่ในสภาพที่ต้องรีบปรับนโยบายเพื่อชะลอการขยายตัวทางเศรษฐกิจ

3) + ไทย: กกพ. เผยผลจับสลากโซลาร์ฟาร์มฯ ไม่เป็นทางการ ผ่าน 38 ราย หรือ คิดเป็นปริมาณการเสนอขายไฟฟ้าที่รวมทุกพื้น รวม 171.52 เมกะวัตต์ (บจ. SUPER GUNKUL เข้ารอบ) ส่วนพลังงานหมุนเวียนในรูปแบบ FiT สำหรับผู้ผลิตไฟฟ้ารายเล็ก แบบ SPP Hybrid Firm จำนวน 300 เมกะวัตต์ น่าจะออกประกาศได้ในต้นเดือน ก.ค. (ดูรายละเอียดในเล่ม)

กลยุทธ์

       ซื้อเก็งกำไรรายตัว เพื่อขายแนวต้านถัดไป 1590/1600 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

        หุ้นลุ้น window dressing ได้แก่ KTC BJC STEC INTUCH CPF HMPRO BCP

        หุ้นมีข่าว/โมเมนตัมบวก ได้แก่ GUNKUL CK JWD