Report & Corporate News (27 มิ.ย.60)

Report & Corporate News (27 มิ.ย.60)

DTAC ซื้อ, SCB, JWD, EA

DTAC    ซื้อ    ราคาพื้นฐาน 64.00 บาท

ในขณะที่ DTAC’s ได้รับอนุญาติให้บริการบนคลื่นความถี่ใหม่ 2300MHz เราเชื่อว่าการแข่งขันระหว่างผู้ให้บริการเครือช่ายจะลดระดับความรุนแรงลง เรายังคงแนะนำซื้อ จากคาดการณ์ผลประกอบการที่จะผ่านจุดต่ำสุดไปใน 2Q 60 และแข็งแกร่งขึ้นใน 2H 60 จากการลดค่า USO และ ค่าใช้จ่ายในการสนันสนุนส่วนลดอุปกรณ์ที่ลดลง เราคงคำแนะนำเป็น “ซื้อ” มูลค่าพื้นฐาน 64.00 บาทต่อหุ้น (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)


SCB

SCB กัดฟันคงเป้าสินเชื่อ SME ปีนี้โต 4-6% แม้ครึ่งปีแรกโตไม่ถึง 1% เชื่อครึ่งปีหลังสดใสตามการฟื้นตัวศก.-ลงทุนภาครัฐ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB มั่นใจสินเชื่อเอสเอ็มอีปีนี้ยังเติบโตตามเป้าที่ 4-6% แม้ครึ่งปีแรกเติบโตไม่ถึง 1% หลังเศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัว พร้อมตั้งเป้าคุม NPL กลุ่มเอสเอ็มอี สิ้นปีไม่ให้เกิน 6.5% โดยเน้นช่วยเหลือดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิดต่อเนื่อง หวังลูกค้ากลับมาเป็นลูกค้าปกติ (ข่าวหุ้น)


JWD

JWD รุกธุรกิจขนย้าย เพิ่มพื้นที่ห้องเก็บของให้เช่าในเมือง ขยายฐานลูกค้ากลุ่ม B2C บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD เร่งดันรายได้จากธุรกิจให้บริการขนย้ายเติบโต รับเทรนด์ผู้บริโภคพร้อมจ้างมืออาชีพเข้ามาดำเนินการแทนเพื่อความสะดวกสบาย เดินเกมขยายฐานลูกค้าจากกลุ่ม B2B สู่ B2C เพิ่มขึ้น หลังเพิ่มบริการให้เช่า ‘ห้องเก็บของส่วนตัว’ (Self-Storage) และ ‘รับฝากสินค้ารายกล่อง’ (Box-Storage) เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการพื้นที่เก็บของหรือผู้อยู่อาศัยคอนโดฯ ที่มีพื้นที่เก็บของไม่เพียงพอ เตรียมลงทุนเพิ่มพื้นที่ให้บริการในเมืองอีก 3-5 แห่งภายใน 2-3 ปีข้างหน้า พร้อมพัฒนาแอพพลิเคชั่นเพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้บริการลูกค้า (ข่าวหุ้น)


EA

EA เผยโครงการพลังงานลม 45 MW จ่ายไฟแล้ว-เร่งสร้าง "หนุมาน" 260 MW-โรงงานแบตเตอรี่  บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) ( บริษัทฯ ) หรือ EA แจกข่าวดี COD โรงไฟฟ้าพลังงานลมหาดกังหัน 3 ขนาดกำลังการผลิต 45 MW เข้าระบบในวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากเพิ่ง COD หาดกังหัน 2 ไปเมื่อเร็วๆนี้ ส่งผลให้กำลังการผลิตโซลาร์ฟาร์ม-วินด์ฟาร์ม ในปี 60 แตะ 404 MW โครงการหนุมานขนาด 260 MW เร่งเต็มสูบหลังจาก สปก.มีหนังสือยืนยันให้ทำโครงการต่อได้ พร้อมทั้งเตรียมเริ่มสร้างโรงงานแบตเตอรี่ปลายปีนี้ (ข่าวหุ้น)