ระดมกำลังล่าผู้ต้องหาฆ่าคนตาย เหลือ2วันหมดอายุความ

ระดมกำลังล่าผู้ต้องหาฆ่าคนตาย เหลือ2วันหมดอายุความ

กองบังคับการตำรวจสืบสวนภูธรจัดกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาใช้ปืนฆ่าคนตายเมื่อ20ปีที่แล้ว ตามหมายจับศาล หลังเหลือ2วันหมดอายุความ

กรณีนางสง่า แสนประเสริฐ อายุ62ปี ชาวบ้านหัวสะพาน ต.ช่อผกา อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ พร้อมลูกชาย เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมตัว นายบัวพา พูนไธสง อายุ66ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกซองยาวบุกยิงนายมน แสนประเสริฐ สามี เมื่อคืนวันที่28มิ.ย.2540เสียชีวิตอย่างอุกอาจในงานแต่งงานของเพื่อนในหมู่บ้าน ตามหมายจับของศาลจังหวัดนางรองในข้อหา “ฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” ให้ได้โดยเร็ว ก่อนจะหมดอายุความในวันที่28มิ.ย.2560ที่จะถึงนี้หรืออีกเพียง2วันสุดท้าย

ล่าสุดทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค3ได้สั่งกำชับให้ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ออกติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับศาลให้ได้โดยเร็ว ซึ่งขณะนี้ทางกองกำกับการสืบสวนภูธร ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบภูธรจังหวัด3ชุดๆ ละ10นาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบ สภ.ชำนิ ท้องที่เกิดเหตุ กระจายกำลังออกติดตามหาเบาะแสผู้ต้องหาทั้งตามบ้านญาติ บุคคลที่สนิทคุ้นเคย และสถานที่ที่คาดว่าผู้ต้องหาใช้หนีไปหลบซ่อนตัว เพื่อเร่งนำตัวผู้ต้องหามาส่งศาลจังหวัดนางรอง ให้ทันวันที่28มิ.ย.นี้ ซึ่งเป็นวันครบกำหนดหมดอายุความ20ปี

พ.ต.อ.ภควัต ธรรมดี ผู้กำกับการสืบสวนภูธร จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า จากการติดตามสอบถามญาติพี่น้องของผู้ต้องหา ให้ข้อมูลว่าไม่ทราบว่าผู้ต้องหาไปอยู่ที่ไหน เพราะขาดการติดต่อกับญาตินานแล้ว จึงคาดว่าผู้ต้องหาน่าจะหลบหนีออกนอกพื้นที่จังหวัดอย่างไรก็ตามได้ฝากถึงญาติ ผู้ที่รู้จักคุ้นเคย หรือผู้ที่ให้ที่พักพิงแก่ผู้ต้องหา ก็ให้แจ้งเบาะแสกับทางเจ้าหน้าที่เพราะหากจับกุมตัวได้อาจมีความผิดฐานให้ที่พักพิง ซึ่งทางตำรวจก็จะทำการติดตามอย่างเต็มที่เพื่อให้ได้ตัวทันก่อนจะหมดอายุความ อย่างไรก็ตามหากเป็นไปได้ก็อยากให้ผู้ต้องหามามอบตัวเพื่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม