เร่งสอบไฟไหม้ร้านอุปกรณ์เรือ เสียหาย10ล. คาดไฟลัดวงจร

เร่งสอบไฟไหม้ร้านอุปกรณ์เรือ เสียหาย10ล. คาดไฟลัดวงจร

คืบหน้าเพลิงไหม้ร้านขายอุปกรณ์เรือชื่อดังสุราษฎร์ 5 คูหา เสียหายกว่า10ล้าน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 8 เข้าตรวจสอบ คาดสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรก่อสร้างมาร่วม70ปี

จากกรณีเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้ และโหมกระหน่ำอย่างรุนแรงที่ร้านจำหน่ายอุปกรณ์เรือ น้ำมันหล่อลื่นและอะไหล่เครื่องยนต์เรือทุกชนิดร้าน“ศรีทรัพย์วัฒนายนต์ จำกัด”ซึ่งเป็นร้านที่ใหญ่ที่สุดในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี โดยเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว 5 คูหา2ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้เสียหายเบื้องต้นกว่า10ล้านบาท

ล่าสุดวันนี้ (เมื่อเวลา08.30น.วันที่27มิ.ย.60)เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน8เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ โดยได้ตรวจสอบอุปกรณ์การซ่อมเครื่องยนต์เรือ น้ำมันเรือ และอุปกรณ์ไฟฟ้าตามจุดต่างๆของตัวอาคารทั้ง2ชั้น โดยชั้นบนเป็นอาคารไม้และชั้นล่างเป็นอาคารปูน ทั้ง2ชั้น5คูหากั้นเป็นห้องเก็บอุปกรณ์เรือทั้งสภาพใหม่และเก่า ส่วนอีก2คูหาเป็นสถานที่ซ่อมเครื่องยนต์เรือ    

ส่วนชั้นบนมีห้องนอนขนาดใหญ่ติดริมถนนของบรรพบุรุษที่ได้เสียชีวิตไปแล้ว โดยที่ปัจจุบันในช่วงกลางคืนทั้ง5คูหาไม่มีคนอยู่จะทำงานเฉพาะกลางวันเท่านั้น และสาเหตุไฟไหม้คาดว่าอาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรจากห้องนอนอาคารไม้ชั้นบน เนื่องจากยังไม่ได้ปรับเปลี่ยนสายไฟและระบบไฟฟ้าข้างบนมานานและตัวอาคารแห่งนี้ก่อสร้างมาร่วม70ปีแล้ว โดยที่เจ้าของปัจจุบันบอกว่ากำลังจะปรับเปลี่ยนและขยายร้านในเร็วๆนี้โดยที่ไม่คาดคิดจะเกิดเหตุไฟไหม้เสียก่อน

ส่วนความเสียหายไม่ต่ำกว่า10ล้านบาท และไม่ได้ทำประกันทรัพย์สินไว้ ซึ่งเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ เพราะร้านแห่งนี้เป็นร้านที่รุ่งเรืองมากที่สุดในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี ทำกิจการมาร่วม70ปีเต็ม ไม่เคยเกิดเหตุการณ์ใดๆมาก่อน