ยื่นหนังสือร้องเรียน ถูกหลอกให้ร่วมลงทุนกับสมาคมชาวนา

 ยื่นหนังสือร้องเรียน ถูกหลอกให้ร่วมลงทุนกับสมาคมชาวนา

ผู้เสียหายหลายอำเภอของจังหวัดพิษณุโลก เข้าร้องศูนย์ดำรงธรรม เพื่อให้ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ช่วยเหลือเรียกร้องค่าสมัครสมาชิกคืนจากสมาคมฯฉาว

เมื่อเวลา 09.00 น.ของวันที่ 27 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก ผู้เสียหายจำนวนกว่า 30 คน นำโดยนางพีรกานต์ ทองเชื้อ อายุ 49 ปี ชาวต.วังพิกุล อ.วังทอง จ.พิษณุโลก เข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรม จ.พิษณุโลก เพื่อให้ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ช่วยเหลือขอค่าสมัครสมาชิกคืน หลังถูกหลอกให้สมัครเป็นสมาชิกสมาคมแห่งหนึ่ง ที่มีที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งหากเป็นสมาชิกแล้วจะได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆมากมาย 

โดยอ้างว่าทางสมาคมดังกล่าว จะส่งเสริมการปลูกผักคอนโด แบบครบวงจร มีทั้งการเลี้ยงสัตว์ เลี้ยงปลา เพื่อส่งออกนอก โดยอ้างว่าจะมีงบประมาณจากผู้ใหญ่ใจดีมาช่วยส่งเสริมโครงการดังกล่าว

นางพีรกานต์ กล่าวว่า หลังจากเชิญชวนต่างๆนานา ตนและเพื่อนๆ และผู้นำชุมชน ต่างหลงเชื่อและสมัครเข้าไปเป็นสมาชิก โดยเสียค่าสมาชิกจำนวนเงิน850บาท จากนั้นก็มีการจัดโครงการสัมมนา อบรมต่างๆ โดยเสียแต่อบรมเพิ่มอีก 300 บาท หลังจากผ่านอบรมแล้วทางสมาคมอ้างว่าจะมีเงินเดือนให้ 15,000 บาท หากได้เป็นผู้บริหารการปลูกผักคอนโด 

นอกจากนี้สิทธิประโยชน์จากการขายผักขายปลาตามโครงการแล้วก็จะได้เปอร์เซ็นต์อีก นอกจากนี้ยังเชิญชวนตนอีกว่าหากเป็นเจ้าของที่ดิน ที่จะนำมาเข้าร่วมโครงการ จะมีการทำสัญญาเช่าอีก 7 ปี ก็จะได้เป็นเงินก้อนใหญ่ แต่เมื่อถึงเวลา กลับให้บอกเป็นการเซ็นสัญญาซื้อขายอีก ซึ่งตนเองรู้สึกว่าอาจถูกหลอกจึงถอนตัว และรื้อป้ายที่จะทำโครงการออก

หลังจากนั้นทางสมาคมฯ ยังบอกว่าถ้าตนไม่เอาก็ไม่เป็นไรแต่ขอให้มีรายชื่อในคณะกรรมการ พร้อมกับจะทำโครงการต่างๆอีกมากมาย แต่ก็ไม่เป็นรูปเป็นร่าง สุดท้ายก็ไปเปิดที่วิทยาลัยสงฆ์พุทธชินราชพิษณุโลก จนในที่สุดกลายเป็นโครงการสะเดาเคราะห์ต่อชะตา กันอีก ทำให้ตนและสมาชิกทั้งพื้นที่ อ.ชาติตระการ อ.นครไทย อ.วังทอง และ อ.เมือง จ.พิษณุโลก จำนวนกว่า 200 ราย ได้รวมตัวกันขอลาออกจากสมาชิกฯ พร้อมกับขอเงินค่าสมัครสมาชิกคืน โดยในวันนี้ตนและเพื่อนผู้เสียหายบางส่วน ได้มารวมตัวยื่นหนังสือขอความช่วยเหลือต่อศูนย์ดำรงธรรม เพื่อให้ผู้ว่าราชการจังหวัดช่วยเหลือ

เบื้องต้นนายอธิปไตย ไกรราช ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรม จ.พิษณุโลก พร้อมด้วยนายธานินทร์ สมบูรณ์สาร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก มารับเรื่องพร้อมกับจะติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการเจรากับคู่กรณี ในการช่วยเหลือผู้เดือดร้อนต่อไป