ค่าบาท ​'ทรงตัว' จับตากังวลศก.สหรัฐ

ค่าบาท ​'ทรงตัว' จับตากังวลศก.สหรัฐ

บาทเปิดตลาดเช้านี้ทรงตัวที่ "33.98 บาทต่อดอลลาร์" จับตากังวลเศรษฐกิจสหรัฐ รอปัจจัยใหม่เคลื่อนไหว

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ33.98 บาทต่อดอลลาร์ ไม่เปลี่ยนแปลงจากช่วงปิดสิ้นวันก่อน

ในคืนที่ผ่านมาเศรษฐกิจสหรัฐถูกกดดันอีกครั้งจากตัวเลขยอดขายสินค้าคงทน (Durable goods order) ที่ปรับตัวลงถึง 1.1% ในเดือนพฤษภาคม ส่งผลให้ตลาดกลับมามีความกังวลกับภาพรวมเศรษฐกิจ และแนวโน้มการขึ้นดอกเบี้ย ค่าเงินดอลลาร์จึงอ่อนค่าเมื่อเทียบกับยูโรและเยน

อย่างไรก็ตาม ค่าเงินในฝั่งเอเชียปรับตัวลงตามราคาทองที่ร่วงอย่างรวดเร็วเกือบ 1% มาที่ระดับ 1240 ดอลลาร์/ออนซ์ในช่วงเปิดตลาดยุโรปโดยไม่ทราบสาเหตุ จึงต้องจับตาสถานการณ์ต่อในวันนี้ว่าตลาดจะสามารถฟื้นกลับขึ้นมาได้หรือไม่

มองกรอบเงินดอลลาร์ที่ระดับ 33.94-34.04 บาท/ดอลลาร์

นางสาวกาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย กลุ่มงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า เงินบาทอ่อนค่าลงเล็กน้อยในช่วงเช้าทรงตัวอยู่ที่ 33.98 บาทต่อดอลลาร์ เทียบกับระดับปิดตลาดวานนี้ที่ 33.96 บาทต่อดอลลาร์ โดยเป็นผลมาจากการฟื้นตัวขึ้นของเงินดอลลาร์ฯ หลังมุมมองของ นายวิลเลียม ดัดลีย์ ประธานเฟดสาขานิวยอร์ก และนายจอห์น วิลเลียมส์ ประธานเฟดสาขาซานฟรานซิสโก มีสัญญาณไปในเชิงที่สนับสนุนให้เฟดทยอยปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป
สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทวันนี้ คาดไว้ที่ 33.90-34.10 บาทต่อดอลลาร์โดยจุดสนใจของตลาดจะอยู่ที่ถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟดในคืนนี้

ขณะที่ ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนีราคาบ้าน และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค