สลด!! ลูกน้อยเฝ้าศพพ่อทั้งคืนคิดว่าเมาหลับ

สลด!! ลูกน้อยเฝ้าศพพ่อทั้งคืนคิดว่าเมาหลับ

สลด!! ลูกน้อยเฝ้าศพพ่อในห้องน้ำทั้งคืน คิดว่าเมานอนหลับ พร้อมเขียนจดหมาย 3 ฉบับขอให้พ่อฟื้นและอยู่ด้วยกันตลอดไป

จากที่เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 60 ร.ต.อ.กนกพล แก้วธานี รอง สว. (สอบสวน) สภ.เซกา รับแจ้งจากนางดารณี ไกรทัศน์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 ว่ามีคนเสียชีวิตในห้องน้ำที่บ้านเลขที่ 109 หมู่ที่ 8 ที่บ้านศรีอำนวย จึงรายงาน พ.ต.อ .อนุสรณ์ มั่งมี ผกก.ทราบ จึงไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย แพยร์ รพ.เซกาและมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์มังกรหนองหิ้ง

ในที่เกิดเหตุพบศพนายพีระพันธ์ หงษ์ทวี อายุ 54 ปี สภาพศพนอนหงายนุ่งเพียงผ้าขาวม้าผืนเดียวอยู่ข้างอ่างน้ำ ไม่มีร่องรอยการต่อสู้หรือบาดแผลใดๆ ในร่างกาย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 10 ชั่วโมง โดยมีเด็กหญิงอาทิตยา หงษ์ทวี อายุ 9 ขวบและเด็กหญิงจิรดา อายุ 7 ขวบน้องสาวร้องไห้ อย่างน่าเวทนาอยู่ข้างศพผู้เป็นพ่อและมีจดหมายเขียนเอาไว้ 3 ฉบับวางอยู่ใกล้ศีรษะ ฉบับแรกเขียนว่า "ทำไมคุณพ่อไม่ตื่นสักที หนูคิดถึงคุณพ่อมาก ทำไมคุณพ่อไม่ตื่น หรือว่าคุณพ่อไม่รักหนู ลาก่อน" ฉบับที่ 2 "โอ้คุณพ่อที่รัก ขออย่าให้คุณพ่อตาย ขอให้คุณพ่อฟื้น ขอให้อยู่กับหนูตลอดไป และขอให้เป็นจริง สาธุ" และฉบับที่ 3 หัวกระดาษมีวาดรูปการ์ตูนเป็นรูป 3 พี่น้องโดยมีน้องชายคนเล็กวัยเพียงปีกว่าๆ ยืนอยู่ตรงกลาง มีข้อความว่า "หนูร้องไห้ไม่หยุด เพราะคุณพ่อไม่รักหนูสามคน" ทำเอาคนที่เห็นจดหมาย 3 ฉบับนี้แล้วต่างน้ำตาซึมไปตามๆ กัน

เด็กหญิงอาทิตยา เล่าว่า เมื่อ 3 เดือนก่อน พ่อแม่ทะเลาะกัน แล้วแม่ทิ้งให้อยู่กับพ่อ พ่อจะเพาะเลี้ยงกุ้งก้ามกรามไว้ขายในบ่อซีเมนต์หลังบ้าน แต่กุ้งยังไม่โตพอขาย และก็ตายไปหลายตัวจึงเครียดดื่มเหล้า พอเมามักจะไปอาเจียนในห้องน้ำ โดยมีลูกเป็นคนคอยเอาผ้าไปเช็ดหน้าเช็ดตัวให้ คืนวันเสาร์ก็เช็ดตัวให้พ่ออีก ระหว่างนั้นพ่อกรนเสียงดังแล้วเงียบไป จับตัวพ่อเย็นจึงเอาผ้ามาห่มให้และนำน้ำมาวางไว้บนศีรษะเผื่อพ่อหิว แล้วจึงพาน้องเข้านอน

เด็กหญิงกตัญญู เล่าเหตุการณ์ต่อไปว่า หลังจากตื่นมาตอนสายวันอาทิตย์จึงพาน้องไปอาบน้ำ พบว่าพ่อยังไม่ตื่น จึงเอามืออังดูที่จมูกไม่มีลมหายใจ สงสัยว่าพ่อตาย จึงได้เขียนจดหมาย 3 ฉบับ หลังจากนึ่งข้าวเสร็จจึงออกจากบ้านไปซื้ออาหารมากินกับน้อง มีเพื่อนบ้านหลายคนว่าพ่อไปไหนไม่เห็นออกจากบ้าน จึงบอกว่าพ่อตายแล้วในห้องน้ำก็ไม่มีใครเชื่อ จนมาถึงคนขายไก่ย่างจึงมาดูพบว่าพ่อตายจริงๆ

ล่าสุด ที่เมรุวัดพูลสุขวราราม บ้านหนองหิ้ง ต.ท่ากกแดง อ.เซกา จ.บึงกาฬ มีพิธีฌาปนกิจศพของนายพีระพันธ์ โดยมีญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านที่ทราบข่าวมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางเสียงร้องไห้ระงมของลูกสาวผู้ตาย 2 คนคือเด็กหญิงอาทิตยา หงษ์ทวี หรือจ๋อมแจ๋ม อายุ 9 ขวบนักเรียนชั้น ป.4 และเด็กหญิงจิรดา หงษ์ทวี หรือเจี๊ยบ อายุ 7 ขวบนักเรียนชั้น ป.1 ทั้งคู่เรียนอยู่โรงเรียนชุมชนบ้านห้องหิ้ง นายพีระพันธ์ได้เสียชีวิตในห้องน้ำโดยมีผู้พบศพในช่วงสายวันอาทิตย์ผ่านมา

ด้านนางสัน หงษ์ทวี อายุ 26 ปีภรรยา หลังจากทะเลาะกับผู้ตายได้ทิ้งลูกไปพร้อมกับลูกสาวคนเล็กสุดท้อง ยังไม่หย่านมหนีไปทำงานที่กรุงเทพฯ กับเพื่อน หลังจากทราบสามีตายจึงรีบกลับมา ไม่คิดว่าจะหย่าขาดไปเลยยังรักและเป็นห่วงลูกๆ