สลดสาวใหญ่เบื่อชีวิตจุดไฟเผาตัวเอง!!

สลดสาวใหญ่เบื่อชีวิตจุดไฟเผาตัวเอง!!

สลดสาวใหญ่นอนถูกไฟไหม้เกรียมเสียชีวิตบนที่นอน เผยผู้ตายผู้พิการ-มีโรคประจำตัวมาก คาดเบื่อชีวิตจึงจุดไฟเผาตัวเอง

ร.ต.อ.จีรวัฒน์ ประเสริฐกุลศิริ รอง สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองลำพูน รับแจ้งเหตุไฟไหม้ห้องนอนประชาชน มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในบ้าน เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 49 หมู่ที่ 5 ต.เวียงยอง อ.เมือง จ.ลำพูน จึงรายงานให้ พ.ต.อ.จิรัฐติกุล อรุณจันทร์ภักดี ผกก.สภ.เมืองลำพูน ทราบ ก่อนรีบรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสำนักงานเทศบาลตำบลเวียงยอง พร้อมด้วยกู้ชีพกู้ภัยเวียงยอง และ อปพร.เวียงยอง ชุดสืบสวน สภ.เมืองลำพูน

ที่เกิดเหตุพบเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ เพลิงได้ลุกไหม้ภายในห้องนอน ชั้นล่าง เจ้าหน้าที่จึงได้ฉีดน้ำสกัดจนสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ เบื้องต้น เพลิงได้ลุกไหม้เสียหายภายในห้องนอนบริเวณเตียงนอนพบศพ น.ส.จรูญศรี นันตาเวียง อายุ 59 ปี เจ้าของบ้าน นอนเสียชีวิตในลักษณะถูกไฟไหม้จนเกรียมไปทั้งร่าง เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันนำร่างออกมาจากกองเพลิง

จากการสอบสวนเพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงเช้าวันนี้ก่อนออกไปตลาด ผ่านถึงบ้านที่เกิดเหตุ พบกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากห้องนอนชั้นล่างของบ้านผู้ตาย จึงรีบวิ่งไปเรียกเพื่อนบ้านในระแวกดังกล่าวช่วยกันดับไฟ จากนั้นจึงช่วยกันนำน้ำมาช่วยดับ พร้อมกับประสานไปยังเทศบาลเวียงยองเพื่อขอรถดับเพลิงมาช่วยอีกแรง หลังจากนั้นพบว่า น.ส.จรูญศรี นอนเสียชีวิตบนที่นอนของตนเองจึงแจ้งไปยังผู้ใหญ่บ้านและประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจและส่วนเกี่ยวข้อง และแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

ร.ต.อ.จีรวัฒน์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุทราบว่าผู้ตายนอนเป็นผู้พิการอยู่เพียงลำพังคนเดียวและมีญาติพี่น้องคอยดูแลอยู่เป็นประจำ และมีนิสัยชอบเก็บตัวอยู่คนเดียว เบื้องต้นคาดผู้ตายตื่นนอนมาช่วงเช้ามืดของวันเดียวกันแล้วนำไฟแช็คมาจุดเผาตัวเองบริเวณที่นอน เพื่อฆ่าตัวตาย เพราะตรวจสอบบริเวณโดยรอบไม่พบรอยไหม้หรือสิ่งผิดปกติจาก วงจรไฟฟ้า และคาดว่าผู้ตายมีโรคประจำตัวมากมายและคงเบื่อชีวิตตัวเองเลยทำการจุดไฟเผาจนเสียชีวิต ซึ่งจะได้ให้ทางเจ้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่ไฟไหม้อีกครั้งหนึ่ง ส่วนศพส่งให้นิติเวชโรงพยาบาลลำพูน ก่อนจะมอบร่างให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป