กกพ.ประกาศผลจับสลาก 'โซลาร์ฟาร์ม' เฟส2

กกพ.ประกาศผลจับสลาก 'โซลาร์ฟาร์ม' เฟส2

"กกพ." ประกาศผลจับสลากโซลาร์ฟาร์มเฟส 2 อย่างไม่เป็นทางการ เผยผ่านการคัดเลือก 38 ราย คิดเป็นปริมาณการเสนอขายไฟฟ้า รวม 171.52 เมกะวัตต์

นายวีระพล จิรประดิษฐกุล กรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ในฐานะโฆษก กกพ. เปิดเผยว่า ผลการจับสลากเพื่อคัดเลือกผู้ที่ผ่านการตรวจคุณสมบัติในรอบแรก โครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน สำหรับหน่วยงานราชการและสหกรณ์การเกษตร (โซลาร์ฟาร์ม) ระยะที่ 2 วันนี้(26 มิ.ย.) ที่มีสิทธิจับสลาก ทั้งสิ้นจำนวน 636 ราย มีผู้ที่ผ่านการคัดเลือกที่มีสิทธิยื่นคำร้องและข้อเสนอขอขายไฟฟ้าอย่างไม่เป็นทางการ จำนวน 38 ราย หรือคิดเป็นปริมาณการเสนอขายไฟฟ้าที่รวมทุกพื้น รวม 171.52 เมกะวัตต์ จากเป้าหมายรับซื้อรวมไม่เกิน 219 เมกะวัตต์

ทั้งนี้ ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกฯ (อย่างไม่เป็นทางการ) เป็นโครงการจากหน่วยงานราชการ ได้แก่ องค์การ ที่รัฐจัดตั้งขึ้น (ไม่รวมองค์การมหาชนและรัฐวิสาหกิจ) จำนวน 11 ราย หรือคิดเป็นปริมาณเสนอขายไฟฟ้า รวม 52.52 เมกะวัตต์ และโครงการจากสหกรณ์ภาคการเกษตร (สหกรณ์ภาคการเกษตร/สหกรณ์นิคม/สหกรณ์ประมง) จำนวน 27 ราย หรือคิดเป็นปริมาณเสนอขายไฟฟ้า รวม 119.00 เมกะวัตต์

อย่างไรก็ตาม กกพ. จะพิจารณารายชื่อผู้ที่ผ่านกระบวนการจับสลาก และประกาศผลอย่างเป็นทางการ ภายในวันที่ 28 มิ.ย.นี้ โดยปิดประกาศที่สำนักงาน กกพ. และทางเว็บไซต์ www.erc.or.th ก่อนที่จะเริ่มเข้าสู่กระบวนยื่นคำร้องและข้อเสนอขอขายไฟฟ้าต่อไป โดยโครงการนี้ ผู้ลงทุนจะต้องจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์(SCOD) ภายใน 30 ธ.ค.2561