'ไลน์ คอมพานี' ปัดไม่เกี่ยว 'ไลน์ โมบาย'

'ไลน์ คอมพานี' ปัดไม่เกี่ยว 'ไลน์ โมบาย'

ดีแทคซื้อแต่ "ชื่อ" มาโอเปอเรทเอง

'ไลน์ โมบาย' ไม่เกี่ยว 'ไลน์ คอมพานี' ล่าสุด ส่งหนังสือแจง กสทช. ไม่เกี่ยวข้องกับบริษัทในแง่ของการโอเปอเรท เพียงแค่ดีแทค ซื้อลิขสิทธิ์ชื่อ "ไลน์" ไปใช้เสริมการให้บริการเท่านั้น

แหล่งข่าวจาก บริษัทไลน์ คอมพานี ชี้แจงว่า บริการไลน์ โมบาย ไม่ได้เกี่ยวข้องบริษัทในแง่ของการโอเปอเรท โดยไลน์ คอมพานี ไม่ได้ไปร่วมให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือร่วมกับดีแทค เพียงแค่ดีแทคซื้อลิขสิทธิ์เฉพาะ 'ชื่อ' 'ไลน์' ไปใช้เป็นบริการเสริมของดีแทค บนเครือข่ายโทรศัพท์มือถือของดีแทคเอง

โดยไลน์ โมบายที่ดีแทคจะให้บริการในไทย คนละรูปแบบ กับไลน์ โมบายที่ให้บริการในประเทศญี่ปุ่นในลักษณะเอ็มวีเอ็นโอ

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวยืนยันว่า วานนี้ (26 มิ.ย.) บริษัท ไลน์ คอมพานี (ประเทศไทย) จำกัด ได้ส่งหนังสือชี้แจงการบริการโทรศัพท์มือถือไลน์ โมบายว่า บริษัทไม่ได้เป็นผู้ให้บริการไลน์ โมบายแต่อย่างใด และไม่ได้เป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือไลน์ โมบายแต่อย่างใด

โดยไลน์แจ้งว่า ไลน์ โมบายเป็นการให้บริการของบริษัท ไตรเน็ต จำกัด (ดีทีเอ็น) โดยซื้อสิทธิ์ในการใช้ชื่อ ไลน์ โมบายจากบริษัท

ทั้งนี้ ไลน์ โมบายที่ให้บริการโดยดีทีเอ็นนั้น ไม่มีความเกี่ยวข้องกับการบริการไลน์ โมบาย ที่ประเทศญี่ปุ่น กล่าวคือ มีความเหมือนกันแค่ชื่อไลน์ โมบายเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ดีทีเอ็นเข้ามาชี้แจงก่อนหน้านั้นแล้วว่า เป็นบริการเสริมของดีแทค แต่ในการชี้แจงครั้งที่แล้ว ไลน์ ไม่สามารถมาชี้แจงได้ เนื่องจากมีภารกิจอยู่ต่างประเทศ