หญิงตั้งครรภ์ได้อยู่บ้านฟรี หลังเจ้าของประกาศกระหึ่มโซเชียล

หญิงตั้งครรภ์ได้อยู่บ้านฟรี หลังเจ้าของประกาศกระหึ่มโซเชียล

"วรรณา" หญิงตั้งครรภ์โชคดี ได้อยู่บ้านฟรี หลังเจ้าของบ้านใจดีประกาศกระหึ่มโซเชียล เผยสร้างบุญ เนื่องจากชีวิตตอนเด็กเคยลำบาก ไม่มีที่อยู่ต้องอาศัยที่ดินวัด จึงมอบโอกาสดีๆ

ผู้สื่อข่าวจังหวัดตรัง รายงานว่า ได้มีผู้ใจดีโพสเฟสบุ๊คที่ชื่อว่า “นันทนา ปัชชาเชียว” โดยมีข้อความว่า “ประกาศใครที่มีครอบครัวแต่ไม่มีบ้านอยู่ บ้านหลังนี้ให้อยู่ฟรีค่ะ แต่มีข้อแม้ว่าแค่รักษาความสะอาดเท่านั้น บ้านปล่อยร้างมาหลายปี อยากให้มีคนไปอยู่ไปดูแลค่ะ อยู่แถวๆ ก่อนถึงมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย ประมาณ 500 เมตรจะเป็นคนรู้จักหรือไม่ก็จะพิจารณาอีกที กินเหล้าเมายาไม่เอาน่ะค่ะ ส่วนใครที่ชอบขายของจะมีตลาดนัดทั้งอาทิตย์เลยค่ะ ” จนทำให้มีผู้สนใจส่งข้อความเข้าไปสอบถามกันเป็นจำนวนมากนั้น

หลังจากตรวจสอบเรื่องนี้ และได้สอบถามไปยัง นางสาวนันทนา ปัชชาเขียว อายุ38ปี เจ้าของโพสต์ดังกล่าวก็ได้นำผู้สื่อข่าวไปยังบ้านหลังที่ต้องการให้อยู่ฟรีๆ อย่างไม่มีเงื่อนไขโดยเป็นบ้านชั้นเดียว2ห้องนอน1ห้องน้ำ ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ที่3ตำบลไม้ฝาด อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง ซึ่งมีสภาพทรุดโทรมพอสมควร เนื่องจากเจ้าของปล่อยทิ้งร้างมานาน เนื่องจากมีบ้านอีกหลังในตัวเมืองตรัง แต่ยังไม่มีใครอยู่บ้านหลังนี้ ทั้งๆ ที่สร้างมาด้วยน้ำพักน้ำแรง และเป็นบ้านหลังแรกของครอบครัว

นางสาวสนันทนา เจ้าของบ้านดังกล่าว ซึ่งมีอาชีพค้าขาย กล่าวว่าบ้านหลังนี้ถูกปล่อยว่างอยู่มาประมาณ5-6ปีแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยเปิดให้เช่าเดือนละ2,000-2,500บาทแต่ก็มีปัญญาต่างๆ ตามมา เช่น วัยรุ่นมั่วสุม ทะเลาะกัน เก็บค่าเช่าไม่ได้ หรือมีการลักขโมยอุปกรณ์ตัวบ้าน ฯลฯ จนทำให้รู้สึกไม่สบายใจ และยอมปล่อยให้ว่าง แม้ใครมาติดต่อขอเช่าก็ไม่รับ เพราะเกรงจะมีปัญหาตามมาอีกกระทั่งมาล่าสุดก็รู้สึกเสียดายบ้านที่ไม่มีคนอยู่ จึงทำให้มีสภาพทรุดโทรมเร็ว

โดยก่อนหน้านั้นได้ซื้อที่ดินขนาด11x44เมตร มาจากญาติ และได้ทำงานเก็บหอมรอมริบสะสมเงินสร้างบ้านหลังนี้ขึ้นมาจนเสร็จ เมื่อประมาณ10ปีที่แล้วแรกๆ ตั้งใจจะให้แม่อยู่ แต่แม่ก็ไม่อยู่ จึงมาซื้อบ้านอีกหลังในตัวเมืองตรัง อย่างไรก็ตาม ต่อมาคิดว่าจะให้คนมาอยู่ฟรีๆ แต่มีข้อแม้คือ ให้ช่วยดูแลบ้านและบริเวณโดยรอบให้น่าอยู่เท่านั้น แบบไม่มีเงื่อนไขและจะให้อยู่อาศัยจนกว่าเขาจะไม่อยากอยู่เอง โดยไม่คิดค่าเช่าใดๆ

อีกทั้งก็คิดว่ายังเป็นการสร้างบุญ เนื่องจากชีวิตตอนเด็กๆ ครอบครัวเคยลำบาก ไม่มีที่อยู่จนต้องไปอาศัยที่ดินวัด แต่ก็ถูกชาวบ้านและกรรมการวัดติฉินนินทา จึงได้ย้ายออกมา และอดทนเก็บเงินจนได้สร้างบ้านหลังนี้ ซึ่งหลังจากประกาศข้อความผ่านเฟสบุ๊คไปได้แค่ไม่กี่ชั่วโมง ปรากฎว่ามีผู้สนใจสอบถามเข้ามานับร้อยๆ ราย ทั้งขอเช่าและเสนอตัวขออยู่ตามเงื่อนไขซึ่งก็เลือกคนที่คิดว่าเหมาะสม จนในที่สุดก็ได้สามีภรรยาคู่หนึ่ง เพราะคิดว่าน่าจะอยู่บ้านหลังนี้และช่วยดูแลได้

ด้านนางสาววรรณา รอดเจริญ อายุ28ปี ชาวนาโยง จังหวัดตรัง กล่าวว่าหลังจากเพื่อนได้ส่งโพสต์จากเฟสบุ๊คของ นางสาวนันทนามาให้ดู ก็รู้สึกสนใจทันทีและได้ติดต่อไปจากนั้น เจ้าของบ้านก็ตอบตกลงอนุญาติให้ตนและสามีมาอยู่บ้านหลังนี้ได้ฟรีๆ ซึ่งปกติก็รับจ้างกรีดยางพาราอยู่บริเวณใกล้ๆ กับบ้านหลังนี้ และทำให้สะดวกในการเดินทางมากขึ้น ซึ่งเมื่อได้มาดูบ้านก็รู้สึกรัก และตอนนี้ตนเองก็ตั้งครรภ์อยู่ด้วย จึงอยากให้ลูกคลอดออกมาอยู่ด้วยกันโดยตั้งใจจะปรับปรุงบ้านที่ทรุดโทรมบางจุด และจะปลูกต้นไม้ดอกไม้รอบๆ ให้สวยงาม ตามความตั้งใจของเจ้าของบ้าน และจะอยู่ไปจนกว่าจะเจ้าของบ้านจะให้ออก