แฮมิลตัน”จวก“เวทเทล”ทำเรื่องน่าละอาย

แฮมิลตัน”จวก“เวทเทล”ทำเรื่องน่าละอาย

ลูอิส แฮมิลตัน นักแข่งรถสูตรหนึ่งของทีมเมอร์เซเดส ตำหนิ เซบาสเตียน เวทเทล คู่แข่งจากเฟอร์รารี ว่าทำเรื่องน่าอับอายหลังตั้งใจขับรถกระแทกรถของเขาในรายการ อาเซอร์ไบจาน กรังด์ปรีซ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (25 มิ.ย.)

เวทเทล จงใจหักพวงมาลัยเพื่อให้รถของเขากระแทกกับรถของ แฮมิลตัน หลังไม่พอใจที่ก่อนหน้านี้นักซิ่งจากเมอร์เซเดส เกิดเบรกกะทันหันขณะกำลังออกจากโค้งที่ 15 ทำให้รถของนักซิ่งเมืองเบียร์พุ่งเข้าชนท้าย

แฮมิลตัน กล่าวว่า “ปัญหามันไม่ได้มาจากผมเลย การขับมาอยู่ด้านข้างแล้วตั้งใจกระแทกคู่แข่งถือเป็นเรื่องที่น่าอับอายมาก” ทั้งนี้ฝ่ายการแข่งขันได้ลงโทษ เวทเทลโดยปรับให้ต้องหยุดรอในพิตเป็นเวลา 10 วินาทีฐานขับรถอันตราย 

ส่วนแชมป์สนามนี้ตกเป็นของ แดเนียล ริคคิอาร์โด จากเรดบูลล์ เข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลา 2 ชม. 3 นาที 55.573 วินาที ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในซีซั่นนี้ที่ตำแหน่งแชมป์ไม่ได้อยู่ในมือของเมอร์เซเดส หรือ เฟอร์รารี

สรุปคะแนนสะสมประเภทนักขับหลังจบการแข่งขันสนามที่ 8 จ่าฝูงยังเป็น เวทเทล ที่เข้าป้ายมาเป็นอันดับ 4 ในสนามนี้ มี 153 คะแนน, อันดับ 2 แฮมิลตัน ที่สุดท้ายจบในอันดับ 5 มี 139 คะแนน และอันดับ 3 วัลต์เทรี บอตตาส 111 คะแนน ส่วนแชมป์สนามนี้อย่าง ริคคิอาร์โด รั้งที่ 4 มี 92 คะแนน