แอร์เอเชีย เอ็กซ์ (มาเลเซีย) แจงปัญหาทางเทคนิค

แอร์เอเชีย เอ็กซ์ (มาเลเซีย) แจงปัญหาทางเทคนิค

เพิร์ธ, 26 มิ.ย.2560 - สายการบิน แอร์เอเชีย เอ็กซ์ (มาเลเซีย) ชี้แจงกรณีเที่ยวบิน D7 237 จากนครเพิร์ธ ออสเตรเลีย มุ่งหน้าไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย พบปัญหาทางเทคนิค หลังออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติกรุงเพิร์ธ ออสเตรเลีย

ทั้งนี้เพื่อเป็นการปฏิบัติตามระเบียบความปลอดภัยสูงสุดตามหลักมาตรฐานสากล นักบินจึงตัดสินใจนำเครื่องกลับมาลงจอดอย่างปลอดภัยที่ท่าอากาศยานนานาชาติกรุงเพิร์ธ

โดยสายการบินเเอร์เอเชีย เอ็กซ์(มาเลเซีย) ยืนยันการให้บริการโดยคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดเเก่ผู้โดยสารทุกท่าน และได้ให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ในขั้นตอนการตรวจสอบหาสาเหตุดังกล่าวอย่างใกล้ชิดกับบริษัทผู้ผลิตเครื่องยนต์โรลสรอยส์ และหน่วยงานท้องถิ่นที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้สายการบินฯ ขอเน้นย้ำว่ากลุ่มแอร์เอเชียได้ดำเนินการตามแผนซ่อมบำรุงที่เคร่งครัดตามที่บริษัทผู้ผลิตได้กำหนดไว้ และปฏิบัติตามทุกขั้นตอนและข้อกำหนดสำหรับการให้บริการเที่ยวบินที่ระบุโดยหน่วยงานรัฐในทุกประเทศที่สายการบินฯ มีเที่ยวบินให้บริการ และสำหรับในประเทศออสเตรเลีย สายการบินได้ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยจากคณะผู้ตรวจสอบที่ดำเนินการโดยหน่วยงานการบินท้องถิ่นเช่นเดียวกัน

กลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย ได้ผ่านขั้นตอนการตรวจสอบรับรองจากหน่วยงานตรวจเช็คมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก International Air Trasportation (IATA) Operational Safety Audit (IOSA), เพื่อยกระดับการจัดการมาตรฐานความปลอดภัยของสายการบิน โดยมีสายการบินในเครือที่ได้เข้าร่วมขั้นตอนดังกล่าว ได้แก่ สายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์(มาเลเซีย) สายการบิน แอร์เอเชีย เอ็กซ์(อินโดนีเซีย) และ สายการบิน แอร์เอเชีย อินโดนีเซีย โดย สายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์(มาเลเซีย) ได้รับใบรับรองจากหน่วยงานดังกล่าวในปี 2558 และ 2559  ที่ผ่านมา