เผากัญชาของกลางสิ้นสุดคดีกว่า3,800กก.

เผากัญชาของกลางสิ้นสุดคดีกว่า3,800กก.

ตร.เผากัญชาสิ้นสุดคดีกว่า 3,800 กิโลกรัม พร้อมอุปกรณ์การเสพ เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก

ที่ศูนย์เครื่องจักรกล องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่นพันตำรวจเอกดิเรก จิตอร่าม รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในพิธีเผาทำลายยาเสพติดของกลางในคดีอาญา ของตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก

เผากัญชาของกลางสิ้นสุดคดีกว่า3,800กก.

 ซึ่งการเผาทำลายยาเสพติดของกลาง ในคดีอาญาเป็นกิจกรรมที่ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ได้ดำเนินการเป็นประจำทุกปี ยาเสพติดของกลางในคดีอาญาที่นำมาทำพิธีเผาทำลายในครั้งนี้ เป็นยาเสพติด ให้โทษประเภท5ได้แก่กัญชาน้ำหนักประมาณ3,817.5กิโลกรัมและอุปกรณ์ที่ใช้ในการเสพ ซึ่งเป็นยาเสพติดของกลางในคดีอาญาของสถานีตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น 30สถานี ที่เกิดขึ้นระหว่างปีพ.ศ.2559- 2560ที่มีผลคดีถึงที่สุดศาลพิพากษาสั่งรับของกลาง และส่งตรวจพิสูจน์ ตามระเบียบกระทรวงสาธารณสุข ว่าด้วยการเก็บรักษายาเสพติดให้โทษของกลางพ.ศ.2541โดยตำรวจ ภูธรจังหวัดขอนแก่นได้สำรวจตรวจสอบและสั่งการให้นำ ส่งมาเพื่อทำพิธีเผาทำลาย เนื่องในวันต่อต้าน ยาเสพติดโลกประจำปี2560ในวันที่26มิถุนายน2560

เผากัญชาของกลางสิ้นสุดคดีกว่า3,800กก.

ในการเผาทำลายยาเสพติดในวันนี้เป็นคณะทำงานเผาทำลายยาเสพติดให้โทษของกลางประจำปี2560จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีทั้งผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ปลัดจังหวัดขอนแก่น ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค4ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ขอนแก่น นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น และคณะทำงานได้ ร่วมกันตรวจสอบของการให้ถูกต้องตามบัญชีและทำพิธีเผาทำลาย