Report & Corporate News (26 มิ.ย.60)

Report & Corporate News (26 มิ.ย.60)

Banking Maintained : Overweight, TASCO, SEAFCO, PTT, EARTH

Sector Update Banking Maintained : Overweight

เราคาดอัตราการเติบโตของกำไรกลุ่มธนาคารในไตรมาส 2-60 จะลดลงสู่ระดับ 2.5% yoy จากโอกาสการขยายตัวของส่วนต่างอัตราดอกเบี้ย (NIM) ที่เริ่มจำกัดและรายได้ที่ไม่ใช่ดอกเบี้ย (Non-Interest Income) ที่โตช้า นอกจากนี้อัตราการตั้งสำรองยังคงอยู่ในระดับสูงจากยอด NPL ที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามด้วยการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องของเศรษฐกิจในวงกว้างทำให้เรามองว่าผลการดำเนินงานหลักของกลุ่มธนาคารจะสามารถฟื้นตัวขึ้นได้ในช่วงครึ่งปีหลัง (2H60) ขณะที่อัตราการขยายตัวของยอด NPL มีแนวโน้มชะลอตัวลงในช่วงสิ้นปีนี้ (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

TASCO

TASCO เทรดคึก รับอานิสงส์ราคาน้ำมันดิบร่วง รัฐเร่งลงทุนโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคม ขณะที่ NVDR พลิกกลับมาซื้อในรอบสัปดาห์ แต่สุดท้ายอาจแค่แรงซื้อเก็งกำไรระยะสั้น ส่องงบ Q2/60 กูรูคาดกำไรชะลอตัว QoQ เหตุเข้าโลว์ซีซั่น แต่ขยายตัว YoY (ข่าวหุ้น)

SEAFCO

กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซีฟโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ SEAFCO เปิดเผยกับ"สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย" ว่าได้เข้าเจรจารับงานฐานรากโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู-สีเหลืองแล้ว อยู่ระหว่างเจรจารายละเอียดงานและมูลค่างานอีกครั้ง เบื้องต้นคาดอยู่ที่ 1 พันกว่าล้านบาท พร้อมเริ่มงานได้ในไตรมาส 4/60 และทยอยรับรู้รายได้ในปี 61-62 มั่นใจรายได้ปีนี้ไม่ต่ำกว่า 2 พันลบ.ทำนิวไฮ คาดทำอัตรากำไรสุทธิพุ่งเป็น 10% จากปีก่อน 8.31% เน้นลดต้นทุน-รับงานเพิ่ม (ข่าวหุ้น)

PTT

PTT แจ้งว่า บริษัทได้มีการจัดตั้งบริษัท พีทีที โกลบอล แอลเอ็นจี จำกัด (PTT Global LNG Company Limited) ด้วยทุนจดทะเบียน 8,000,000 บาท ประกอบด้วย หุ้นสามัญ จำนวน 8,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ1,000 บาท โดยบริษัท ปตท. (PTT) และ บริษัท ปตท.สผ. ศูนย์บริหารธุรกิจ จำกัด ถือหุ้นในสัดส่วน เท่ากันที่ร้อยละ 50 (ข่าวหุ้น)

EARTH

ก.ล.ต. สั่งให้บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด (มหาชน) (EARTH) จัดให้มีผู้สอบบัญชีตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ (special audit) เกี่ยวกับการทำรายการเงินจ่ายล่วงหน้าค่าสินค้าและเงินจองสิทธิในการซื้อสินค้า และเปิดเผยผลการตรวจสอบภายใน 30 วัน (ข่าวหุ้น)