ป.ป.ช.เผยบุรีรัมย์ร้องทุจริต150เรื่อง พบมีมูลกว่า50เรื่อง

ป.ป.ช.เผยบุรีรัมย์ร้องทุจริต150เรื่อง พบมีมูลกว่า50เรื่อง

ป.ป.ช.บุรีรัมย์ เผยทั้งจังหวัดมีเรื่องร้องเรียนทุจริตกว่า 150 เรื่อง พบมีมูลกว่า 50 เรื่อง กว่าร้อยละ80เป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทั้งจัดซื้อจัดจ้าง ศึกษาดูงาน และเลื่อนตำแหน่ง

สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ประจำจังหวัดบุรีรัมย์ จัดอบรมส่งเสริมการมีส่วนร่วมและพัฒนาเครือข่ายป้องกันและปราบปรามการทุจริต โดยมีนายกล้าณรงค์ จันทิก สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เป็นประธาน ซึ่งมีประชาชน นักศึกษา กลุ่มองค์กร เครือข่าย กว่า 140 คน เข้าร่วมเพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและภารกิจต่างๆ ของสำนักงาน ป.ป.ช.ได้อย่างถูกต้อง

ทั้งยังสร้างการมีส่วนร่วมของเครือข่ายป้องกันการทุจริตของจังหวัดบุรีรัมย์ในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ร่วมกันแลกเปลี่ยนความคิด ประสบการณ์แนวทางการขยายผลการมีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระหว่างสมาชิกเครือข่ายป้องกันการทุจริตจังหวัดบุรีรัมย์และสำนักงาน ป.ป.ช.จังหวัดบุรีรัมย์ และขยายกลุ่มเครือข่าย แนวร่วมในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตให้เป็นรูปธรรมต่อเนื่องและยั่งยืน

นายสุธรรม คุ้มทรัพย์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า
ป.ป.ช.ประจำจังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับเรื่องร้องเรียนการทุจริตไว้กว่า 150 เรื่อง ในจำนวนนี้เป็นเรื่องร้องเรียนที่มีมูลอยู่ระหว่างพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหากว่า 50 เรื่อง ส่วนใหญ่เป็นเรื่องร้องเรียนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) กว่า80เปอร์เซ็นต์ ทั้งเรื่องการทุจริตจัดซื้อ จัดจ้าง การศึกษาดูงาน และการพิจารณาความดีความชอบเลื่อนระดับตำแหน่ง เป็นต้น

ขณะอีกกว่า 100 เรื่อง อยู่ระหว่างพิจารณาสอบสวนข้อเท็จจริงอย่างไรก็ตาม หากประชาชนพบเห็นพฤติกรรมการทุจริตของทุกส่วนราชการ ในหน่วยงานของรัฐ สามารถแจ้งเบาะแสมาที่สำนักงาน ป.ป.ช.จังหวัดบุรีรัมย์ ได้โดยตรง