'สหรัฐ-ฝรั่งเศส-เม็กซิโก' เรียกร้องความเท่าเทียมทางเพศ

'สหรัฐ-ฝรั่งเศส-เม็กซิโก' เรียกร้องความเท่าเทียมทางเพศ

ประชาชนหลายประเทศแห่เดินขบวนประจำปี หนุนกลุ่มคนรักเพศเดียวกัน พร้อมเรียกร้องให้ทุกฝ่ายปฏิบัติต่อคนกลุ่มนี้อย่างเท่าเทียม

ในหลายเมืองของสหรัฐ รวมถึงนครนิวยอร์ก ซานฟรานซิสโก และซีแอตเทิล มีฝูงชนรวมนับหมื่นคนออกมาเดินขบวนบนท้องถนนหลายเส้นทั่วเมือง เรียกร้องการยอมรับและความเท่าเทียมให้กับกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ หรือแอลจีบีที นอกจากนั้นยังมีหลายคนนำธงและลูกโป่งสีรุ้งซึ่งเป็นสีสัญลักษณ์ของกลุ่มแอลจีบีทีมาร่วมเต้นรำขณะเดินขบวนด้วย

ขณะที่ฝรั่งเศส มีประชาชนหลายพันคนออกมาเดินขบวนบนท้องถนนทั่วกรุงปารีสโดยมีชาวเมืองออกมาปรบมือต้อนรับในสองฝั่งถนน เพื่อเฉลิมฉลองความหลากหลายทางเพศในสังคม พร้อมกับเรียกร้องให้ประธานาธิบดีเอมมานูแอล มาครงซึ่งยังไม่เคยแสดงความเห็นเกี่ยวกับประเด็นความหลากหลายทางเพศ ออกมาแสดงจุดยืนสนับสนุนกลุ่มแอลจีบีที

ส่วนในเม็กซิโก ประชาชนหลายพันคนในกรุงเม็กซิโกซิตี ร่วมเดินขบวนสนับสนุนกลุ่มแอลจีบีทีโดยหลายคนแต่งตัวเป็นธีมสีรุ้ง พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินการมากขึ้นเพื่อยุติการเลือกปฏิบัติทั่วประเทศ เนื่องจากยังคงมีรายงานการเลือกปฏิบัติและเหตุรุนแรงที่เกิดจากอคติทางเพศในหลายเมือง สวนทางกับในกรุงเม็กซิโกซิตีที่ชาวรักร่วมเพศได้รับการยอมรับและสามารถแสดงออกได้อย่างเปิดเผย