สนธิกำลังทหารลุยตรวจผับเมืองสุรินทร์ หลังคลิปฉาวว่อนโซเชียล

สนธิกำลังทหารลุยตรวจผับเมืองสุรินทร์ หลังคลิปฉาวว่อนโซเชียล

นอภ.เมืองสุรินทร์ สนธิกำลังทหาร-ตำรวจ ตรวจผับหลังจากโซเชียลถล่มยับ ผจก.ผับยันแค่ทะเลาะ

เมื่อเวลา 01.00 น. นายกฤษณุ เหลืองวิบูล นานอำเภอเมืองสุรินทร์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ยศวัฒน์ งามสง่า ผกก.สภ.เมืองสุรินทร์ และร.ต.วิชัย สาแก้ว หน.ชุดปฏิบัติการ รสช.จว.สุรินทร์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ทั้งในและนอกเครื่องแบบ เข้าตรวจสอบสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง บนถนนศิริรัฐ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์

นายธวัชชัย ทรัพย์สิน ผจก.สถานบันเทิง กล่าวว่า วันเกิดเหตุผู้มาใช้บริการทะเลาะกัน ทำให้คนที่อยู่ข้างๆ กลัวก็ถอยออก คาดว่าโดนโต๊ะล้ม ซึ่งบนโต๊ะ มีทั้งขวดเหล้าและแก้ว ขณะที่คู่กรณีที่ทะเลาะกัน รปภ.ได้เข้าไปห้าม ให้คู่กรณีทั้งสองคน ออกจากจุดเกิดเหตุหน้าเวที ทำให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการบางส่วนเกิดความไม่พอใจ จึงขว้างแก้วไปที่หน้าเวที แต่ไม่ใช่ขว้างไปที่โต๊ะคู่กรณี ทำให้มีภาพปรากฏในสื่อ และโซเซียลมีเดีย เป็นภาพแก้ว ขวดแตกกระจายเต็มพื้น

“มีมาตรการตรวจสอบเข้ม ตั้งแต่ทางเข้า ไม่มีผู้เข้าใช้บริการอายุต่ำกว่า 20 ปีและไม่มีการพกอาวุธเข้าไปได้ เพราะมี รปภ.คอยตรวจอาวุธ หลังเกิดเหตุได้เพิ่มมาตรการในการตรวจอาวุธ ตรวจบัตรประชาชน ทุกๆคนที่เข้าไปใช้บริการ อย่างละเอียดถี่ถ้วน” นายธวัชชัย กล่าว

พ.ต.อ.ยศวัฒน์ งามสง่า ผกก.สภ.เมืองสุรินทร์กล่าวว่า จากการตรวจสอบพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ เป็นเรื่องของการก่อการทะเลาะวิวาท มีการทำร้ายร่างกาย แต่ไม่ได้เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายต่อร่างกาย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเปรียบเทียบปรับแล้ว 3 ราย ในส่วนของพยานหลักฐานต่อเนื่องก็จะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดี จากการตรวจสอบพบว่าสถานบันเทิงแห่งนี้ปิดเปิด ตามเวลาที่กำหนด เพราะช่วงเกิดเหตุเป็นเวลาใกล้ปิดของสถานบริการ ไม่มีอาวุธ อายุผู้เสียหาย อายุผู้ต้องหา ที่เชิญมาเปรียบเทียบปรับก็อายุเกิน 20 ปี เพราะฉะนั้นข้อกฎหมายต่างไม่มีปัญหา

ด้านนายกฤษณุ เหลืองวิบูล นอภ.เมืองสุรินทร์ กล่าวว่า ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร ได้เข้าตรวจสอบและสอบสวนรายละเอียดที่เกิดขึ้น เท่าที่ทราบเกิดจากคู่กรณีทั้งสองฝ่าย เป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวเกิดความไม่พอใจจึงมีการขว้างปา ขวดแก้ว เป็นการขว้างปาหลังจากที่เกิดเหตุแล้ว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนผู้กระทำความผิด ไม่ว่าจะเป็นคู่กรณีที่ชกต่อยกัน ร่วมทั้งคนขว้างปาขวดแก้ว ตรวจสอบจากกล้อง พยานที่เหตุเหตุการณ์ ทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.เมืองสุรินทร์ ก็จะดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป เบื้องต้นได้เชิญผู้กระทำความผิดมาแล้ว 3 ราย

แหล่งข่าวแจ้งว่า สถานบันเทิงแห่งนี้ มีเหตุทะเลาะวิวาทบ่อยครั้ง มีการพกพาอาวุธเข้า มีเยาวชนอายุต่ำกว่า18 ปี เที่ยว แต่สถานที่แห่งนี้ก็ยังเปิดบริการ ให้บรรดาวัยรุ่นหนุ่มสาวเข้ามาเที่ยวกันได้ตามปกติ