คาดหุ้นไทยแตะ '1,600' จุด

คาดหุ้นไทยแตะ '1,600' จุด

โบรกลุ้นหุ้นไทยแตะ1,600 จุด รับแรงซื้อเก็งกำไรหุ้นรับอานิสงส์โครงการรัฐ-วินโดว์เดรสซิ่ง

บล.บัวหลวง เปิดเผยว่า มุมมองตลาด ตลาดหุ้นไทยฟื้นตัวเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เครื่องมือทางเทคนิคระยะสั้นเคลื่อนเข้าสู่รอบความผันผวน ดัชนีกำลังทดสอบแนวต้านระยะสั้น 1580 จุด ในขณะที่นักลงทุนบางส่วนเลือกปรับพอร์ตขายหุ้นทำกำไรระยะสั้นโดยเฉพาะหุ้นที่มีการปรับตัวขึ้นแรง เครื่องมือวัดความเสี่ยงทางเทคนิคระยะสั้นแสดงให้เห็นว่าตลาดหุ้นไทยจะมีความผันผวนมากขึ้นในอ้างอิงจากการที่ราคาหุ้นและดัชนีหลักปรับตัวสูงขึ้นอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา แต่แนวโน้มระยะกลางเรายังคงมุมมองเชิงบวก

เราวิเคราะห์จาก parameter หลายด้าน ผลลัพธ์ที่ได้บ่งชี้ว่าตลาดยังอยู่บนทิศทางขาขึ้น เรายังคงให้เป้าหมายที่ 1600 จุด

ไฮไลท์สัปดาห์นี้จับตาปัจจัยภายในประเทศ อาทิเช่น ความคืบหน้าโครงการโครงสร้างพื้นฐาน การแก้ปัญหาโครงการพลังงานในพื้นที่ส.ป.ก. และ Window Dressing นอกจากนี้ตลาดหุ้นในภูมิภาคและราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกหากพบสัญญาณของการฟื้นตัว ก็อาจทำให้ดัชนีปรับตัวขึ้นได้อีก

กลยุทธ์ทางเทคนิค: กรณีตลาดมีแนวโน้มปรับตัวขึ้นเราจะเลือกซื้อหุ้นอะไร? เราคาดว่าหุ้นที่น่าสนใจและมีโอกาสดีดขึ้นได้ดีภายใต้ เงื่อนไขดังต่อไปนี้ เช่น 1.หุ้น Leading Stock เป็นหุ้นนำกลุ่มและส่งสัญญาณแข็งแกร่งมากกว่าตลาด 2.หุ้นที่เกิดสัญญาณกลับตัวเป็นขาขึ้น Pivot point 3. หุ้นที่ยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ยระยะสั้น-กลาง Golden cross 4. วอลุ่มเพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสาคัญ